Trong buổi phỏng vấn trên tờ TMZ, diễn viên Sylvester Stallone, cha đẻ của nhân vật Rocky Balboa, nhìn vào cuộc đời McGregor và nói “Cậu ấy là hiện thân thực sự của Rocky”.

“Rocky” là loạt phim quyền anh nổi tiếng nhất trong lịch sử. Đến nay, bộ phim Mỹ đã phát sóng tổng cộng 7 phần và mang về con số doanh thu lên đến 1.4 tỉ USD. Sylvester Stallone, cha đẻ của Rocky Balboa, gửi gắm vào nhân vật này phần nào đó câu chuyện cuộc đời mình.

Rocky – một cá tính lớn, luôn nỗ lực không ngừng, vượt qua thử thách to lớn và làm nên những điều khó tưởng tượng.

Conor McGregor: Chang Rocky Balboa cua doi thuc hinh anh 1
Nhân vật Rocky Balboa và Apollo Creed trong bộ phim “Rocky”. Ảnh: Getty Images.

Với giá trị nhân văn sâu sắc, Rocky Balboa trở thành giấc mơ của hàng nghìn cậu bé Mỹ. Quyền anh có thể thay đổi cuộc đời của bất kỳ ai. Vậy nhưng, phải sau 41 năm kể từ tập phim đầu tiên, Sylvester Stallone mới tìm thấy bóng dáng của một Rocky Balboa trong đời thực. Đó là Conor McGregor như chính ông thừa nhận trên tờ TMZ.

“Tôi thấy Rocky thật giống với McGregor. Tất nhiên, vẫn có sự khác biệt. Balboa chỉ là tưởng tượng mà thôi”. Stallone nói.

Hồi tháng trước, tay đấm người Ireland từng đăng trên mạng xã hội câu trích dẫn: “Nếu anh ta chết, anh ta sẽ phải chết”. Đây là lời nhân vật Ivan Drago phát biểu trong đoạn đầu của phần 4 loạt phim Rocky.

Có lẽ McGregor đã xem đi xem lại rất nhiều lần 7 phần của “Rocky”. Nhân vật này vì thế đi vào tâm trí, truyền cảm hứng cho anh vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời.

Nhớ lại quãng thời gian 10 năm trước, chàng trai Conor McGregor khi ấy là tay đấm vô danh với công việc hàng ngày “chờ gã nào đó hỏng ống nước để mò mẫm vào sửa”. Quyết tâm đánh đổi theo niềm đam mê, McGregor xin nghỉ việc và toàn tâm toàn ý vào mục tiêu trở thành kẻ số 1. Từng phải sống với khoản tiền trợ cấp thất nghiệp ít ỏi, đến nay tay đấm người Ireland sở hữu khối tài sản lên tới 22 triệu USD.

Tất nhiên, để thành công McGregor cần đến sự hỗ trợ và động viên mỗi ngày của vị hôn thê Dee Devlin cũng giống hình ảnh Rocky và người vợ Adrian vậy.

Conor McGregor: Chang Rocky Balboa cua doi thuc hinh anh 2
Dee Devlin đã ở bên Conor McGregor từ khi võ sĩ người Ireland bắt đầu sự nghiệp. Ảnh: The Sun.

Để tìm thêm sự tương đồng, hãy nhìn vào trận đối đầu giữa Conor McGregor – Floyd Mayweather và Rocky Balboa – Apollo Creed.

Trong khi Rocky chỉ là một tay đấm hạng xoàng, cố gắng kiếm tìm sự thừa nhận bằng cách thượng đài với cái tên số 1 Apollo Creed thì McGregor cũng bắt đầu sự nghiệp quyền anh qua việc chạm trán “tượng đài” Floyd Mayweather. Xét theo thế đứng, Rocky và McGregor đều là southpaw (đưa tay và chân thuận lên phía trước).

Có sự trùng hợp khá thú vị giữa Apollo Creed, nhân vật phản diện trong 2 tập đầu của loạt phim ăn khách “Rocky” và Floyd Mayweather. Đó là cả hai đều giữ thành tích ấn tượng 49-0 trước khi bước vào trận đấu thứ 50 trong sự nghiệp.

Trong bộ phim “Rocky II”, kết quả thì ai cũng biết. “Ngựa chiến Italia” Rocky đánh bại Creed sau màn so tài đầy xúc cảm. Còn McGregor, anh đang quyết tâm hết mình để tái hiện chiến tích ấy và hoàn tất cái kết đẹp cho câu chuyện của một Rocky đời thực.

McGregor tập luyện chờ ngày thượng đài với Mayweather Trận đấu với Mayweather diễn ra theo thể thức boxing nên McGregor sẽ mất đi nhiều lợi thế, tay đấm CH Ireland rất tích cực tập luyện chờ ngày hạ gục “độc cô cầu bại”.

Từng phải chật vật kiếm từng đồng, Stallone gửi gắm thông điệp đến thế giới thông qua nhân vật hư cấu Rocky: “Bạn là một con người giá trị, hãy ra ngoài và kiếm lấy những gì mình xứng đáng”. Rất nhiều năm sau, Conor McGregor khẳng định lại tính đúng đắn của các từ ngữ ấy, bằng chính cuộc đời mình.

Trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 27/8 tại nhà thi đấu T-Mobile, bang Nevada, Mỹ. Sau trận đấu, số tiền dự kiến mỗi tay đấm thu về sẽ không dưới 100 triệu USD.

Tiến Thành

BÌNH LUẬN