Ngôi sao Famke Jansseen – người sắm vai Jean Grey phiên bản gốc, thừa nhận cơ hội để cô và những người đồng nghiệp cũ tái hợp ở một tập phim “X-Men” là gần như không còn.

Năm 2000, đạo diễn Bryan Singer trình làng tác phẩm điện ảnh live-action (người đóng) X-Men đầu tiên, mở ra 17 năm thành công cho thương hiệu phim dị nhân. Rất nhiều ngôi sao đã thành danh kể từ đó, như Hugh Jackman (vai Wolverine), Halle Berry (vai Storm), Famke Janssen (vai Jean Grey)…

Năm 2011, hãng Fox tái khởi động thương hiệu với X-Men: First Class, kể câu chuyện thời trẻ tuổi của các dị nhân với dàn sao trẻ trung như James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence…

Dan dien vien ‘X-Men’ (2000) kho long con tro lai hinh anh 1
Famke Janssen cho rằng các diễn viên lứa đầu của X-Men sẽ không còn trở lại trong tương lai. Ảnh: Fox.

Song, ba năm sau, tập phim đặc biệt X-Men: Days of Future Past (2014) đã giúp dàn dị nhân cả mới lẫn cũ hội ngộ trong một tác phẩm đỉnh cao, có mạch truyện kéo dài từ tương lai tới quá khứ, và là cơ hội để hai thế hệ diễn viên cùng nhau trổ tài.

Đến giờ, Hugh Jackman mới gửi lời chia tay tới thương hiệu X-Men sau tập phim riêng Logan (2017)Và cá nhân Famke Janssen cho rằng thời của lứa diễn viên đầu tiên với loạt phim đã kết thúc.

Tại sự kiện Denver Comic-Con, nữ diễn viên người Hà Lan chia sẻ: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ X-Men sẽ thành công như 15 năm sau đó. Jean Grey là nhân vật cực kỳ mạnh mẽ bởi cô ấy có thể hóa thành Hắc Phượng hoàng.

Nhưng tôi và nhiều người cùng thời có lẽ sẽ không còn quay lại. Chúng tôi đã có khoảng thời gian huy hoàng và vinh dự đứng trong hàng ngũ X-Men. Lứa diễn viên mới rất tài năng và hoàn toàn có thể làm tốt và phát huy những giá trị cũ”.

Với Jean Grey, nhân vật cũng có phiên bản thời trẻ tuổi do Sophie Turner thể hiện, xuất hiện trong tập X-Men: Apocalypse (2016). Đây sẽ là nhân vật chính của phần phim tiếp theo – X-Men: Dark Phoenix – chuẩn bị khởi quay, và dự kiến ra rạp cuối năm 2018.

Với chia sẻ mới, Famke Janssen gần như chắc chắn không có mặt trong dự án.

Tuấn Lương

BÌNH LUẬN