Bầu Đức tâm sự thời gian Hoàng Anh Gia Lai gặp khó khăn, ông dốc 150% sức lực để vượt khó. 4 giờ sáng ông đã thức dậy để làm việc.

Chiều 30/6, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hội đồng quản trị lại “trút hết ruột gan” để mong các cổ đông chia sẻ và đồng hành cùng với những khó khăn của doanh nghiệp.

Phát biểu trước các cổ đông có mặt trong Đại hội, bầu Đức khẳng định, tên Hoàng Anh Gia Lai đã đi sâu vào tiềm thức của ông và ông sẵn sàng hy sinh quyền lợi bản thân cho mục tiêu chung.

“Nếu tôi còn, tôi không bao giờ bỏ nó. Cổ phiếu cá nhân tôi đều chấp nhận cho tập đoàn thế chấp ngân hàng, tôi sẵn sàng hy sinh cho mục tiêu chung”, bầu Đức khẳng định.

Ông Đức chia sẻ, thời gian qua, Hoàng Anh Gia Lai đã phải đứng trước bờ vực sống còn, không để xảy ra phá sản. Và để tập đoàn tồn tại, ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai buộc phải đấu tranh, làm việc đúng luật.

Bau Duc ke chuyen 4 gio sang da thuc day lam viec
Bầu Đức tâm sự thời gian Hoàng Anh Gia Lai gặp khó khăn, ông dốc 150% sức lực để vượt khó. Đặc biệt 4 giờ sáng ông đã phải thức dậy để làm việc.

“Tôi khẳng định bản thân tôi và tất cả ban lãnh đạo có làm gì riêng tư thì tôi xin chịu trách nhiệm”, ông Đức nhấn mạnh.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức tâm sự, đó là thời gian ông dốc 150% sức lực để vượt khó, 4 giờ sáng ông đã phải thức dậy để làm việc.

“Nếu tôi không đủ bản lĩnh, không có thần kinh thép, tay lái yếu một xíu thì con thuyền HAGL đã chìm, theo đúng nghĩa chết trên đống tài sản”, bầu Đức nói.

Từ những điều vừa nói, ông Đoàn Nguyên Đức kêu gọi tất cả cổ đông hãy tin tưởng vào HAGL, vào bản thân ông và đừng bao giờ nghi ngờ vào việc ông lập công ty nào đó để bỏ túi riêng.

“Chỉ cần 2 năm nữa là mọi người sẽ có quả ngọt. Trong thời gian qua nếu tôi không đủ bản lĩnh, tay lái yếu một xíu thì con thuyền HAGL đã chìm, theo đúng nghĩa chết trên đống tài sản”, ông Đức trải lòng.

Trước đó, ông bầu Đoàn Nguyên Đức cũng khẳng định, Hoàng Anh Gia Lai sẽ lột xác từ một “thằng nằm viện” thành người khỏe mạnh.

“Qua cuộc đại phẫu vừa qua, Công ty chỉ mất thanh khoản tạm thời chứ không mất tài sản. Chúng tôi thấm thía nhiều bài học của việc đầu tư tràn lan, cương quyết đầu tư vào cốt lõi”, ông Đức nói.

Trong bức tâm thư gửi cổ đông hồi tháng 6/2016, ông Đoàn Nguyên Đức cũng cho biết đang thực hiện tái cấu trúc các khoản nợ và tin sẽ vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Theo bầu Đức, Hoàng Anh Gia Lai cần đủ thời gian và sự kiên nhẫn của nhà đầu tư trong hành trình “tìm lại chính mình”.

“Hiện nay HAGL đang gặp khó khăn về dòng tiền. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng khó khăn này chỉ là tạm thời, vì các dự án đầu tư đều có nhiều tài sản giá trị, có khả năng tạo ra dòng tiền để trả nợ nếu được tiếp tục đầu tư, chăm sóc và tăng cường quản lý hơn nữa. Với việc thực hiện tái cơ cấu nợ thì chúng tôi tự tin sẽ vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển”, ông Đức khẳng định.

Hoàng Nam (Tổng hợp)/ Theo Báo Đất Việt

BÌNH LUẬN