Được mệnh danh là một trong những bậc thầy đồng hồ cơ khí đương đại, chủ tịch hãng Peter Speake-Marin luôn tự tay thiết kế, chế tác những chiếc đồng hồ mang tên mình.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin

Bên cạnh những chiếc đồng hồ nghệ thuật độc bản giá hàng trăm nghìn USD, Speake-Marin còn nổi tiếng với những chiếc đồng hồ thanh lịch có thiết kế kinh điển vượt thời gian.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin-1

Tất cả đồng hồ của Speake-Marin đều chung một thiết kế thân vỏ Piccadilly – bắt nguồn từ một con phố tại Anh nơi Peter Speake-Marin từng sinh sống và làm việc. Thân vỏ Piccadilly mang phong cách “contemporary-classic” cổ điển nhưng không “già cỗi”, đặc biệt thiết kế có tính DNA mạnh, chỉ một liếc mắt cũng nhận biết được chiếc Speake-Marin trên cổ tay của chủ nhân.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin-2

Núm điều chỉnh lấy cảm hứng từ vương miện của Vua Louis XV.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin-3

Logo của Speake-Marin lấy cảm hứng từ dụng cụ chế tác đồng hồ truyền thống có tên “Topping Tool” và trở thành một trong những đặc trưng nhận diện thương hiệu Speake-Marin không đụng hàng với bất kỳ hãng nào.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin-4

Quả văng lên dây cót tự động được chế tác theo mô tip “Topping Tool” của Speake-Marin.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin-5

Lồng Tourbillon cũng được chế tác theo mô tip trên.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-bac-ty-speake-marin-6

Thiết kế kim giây tại góc 9 giờ trên những chiếc đồng hồ thể thao dành cho quý ông Speake-Marin Spirit Collection.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin-7

Bộ kim Foundation có thiết kế đặc biệt mang màu xanh đặc trưng “heated blue” được tạo ra bởi quá trình đốt nhiệt thủ công (gồm 12 bước khác nhau) đã trở thành “DNA” nhận diện của thương hiệu Speake-Marin.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin-8

Thiết kế kim phút uốn lượn hình rắn “serpent” đặc trưng trên mẫu đồng hồ Speake-Marin Resilience Diamond Heart phiên bản giới hạn 5 chiếc trên toàn thế giới. Mặt số tráng phủ men kính nung Grand-Feu Enamel giúp lưu giữ độ bền màu hàng trăm năm, phần trung tâm mặt số đính 172 viên và phần núm đính một viên kim cương Top Wesselton. Mẫu đồng hồ này có giá bán là 790 triệu đồng.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-speake-marin-9

Thiết kế kim chỉ ngày uốn lượn hình rắn “serpent” trên mẫu đồng hồ Speake-Marin Serpent Calendar Brown phiên bản giới hạn 28 chiếc trên toàn thế giới. Kim chỉ ngày này được chế tác bằng vàng khối nổi bật cùng bộ kim xanh nung nhiệt “heated blue”, vòng tròn lớn gồm các cọc số lẻ chỉ ngày mang phong cách Gothic ấn tượng. Vòng tròn nhỏ gồm các số La Mã chỉ giờ trên nền men nâu. Mẫu đồng hồ này có thân bỏ được chế tác bằng Titanium Grade 5, vật liệu siêu nhẹ, siêu cứng, bền và đặc biệt khó chế tác. Giá bán 289 triệu đồng.

nhung-thiet-ke-kinh-dien-cua-dong-ho-bac-ty-speake-marin-10

Thiết kế đồng hồ một kim độc đáo nhất thế giới Speake-Marin Velsheda lấy ý tưởng từ chiếc la bàn hàng hải với kim giây ở chính giữa chế tác theo mô típ “topping tool”. Hai phiên bản Speake-Marin Velsheda Gothic giới hạn 8 chiếc trên toàn thế giới có thân vỏ chế tác từ vàng nguyên khối 18K và Titanium Grade 5. Mặt số là sự kết hợp giữa thiết kế một kim độc đáo và nghệ thuật Gothic, pha trộn tinh tế giữa kiểu cọc số La Mã và Ả-Rập. Hai mẫu đồng hồ này có giá bán lần lượt là 570 triệu đồng và 302 triệu đồng. Hiện những chiếc đồng hồ Speake-Marin được trưng bày tại hệ thống Miluxe Boutique, S215 Tràng Tiền Plaza, Hà Nội; G-Floor khách sạn Sheraton Saigon và Toàn Cầu Luxury tại 44 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Thanh Thư

BÌNH LUẬN