Mặc dù còn khoảng hai tuần nữa mới đến cao điểm mua sắm Tết nhưng hiện tại các doanh nghiệp (DN) của TP. Hồ Chí Minh đã tăng tốc đưa hàng hóa đến các điểm kinh doanh để phục vụ người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh – cho biết, đến thời điểm này các khâu chuẩn bị hàng hóa phục vụ cho nhu cầu mua sắm Tết đã được các doanh nghiệp thực hiện sẵn sàng.

Theo bà Trang, dịp Tết năm nay số lượng hàng hóa các DN chuẩn bị tăng khoảng 14 – 18% so với Tết 2019, mức tăng tương đương 20.000 tỷ đồng. Trong đó, mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong chương trình bình ổn thị trường DN đăng ký kinh doanh tăng 8.000 tỷ đồng và cam kết giữ ổn định giá từ nay đến Tết, trong 2 ngày cận Tết sẽ có chương trình giảm giá sâu 5-10%. Ngoài đưa hàng đến siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, các DN còn chuẩn bị tổ chức 350 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng cận Tết, tập trung ở các khu vực ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất, ký túc xá sinh viên, khu dân cư lao động.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, nguồn hàng hóa thiết yếu các DN cung ứng cho thị trường Tết chất lượng được nâng cao, mẫu mã đa dạng, đặc biệt có nhiều mặt hàng mới để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng theo xu hướng ngon, bổ dưỡng với hình thức bao gói đẹp, lạ mắt.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op – cho biết, dịp Tết Canh Tý, Saigon Co.op tăng nguồn hàng từ 15 -18%, riêng hàng bình ổn tăng thêm 30- 40% so với Tết năm ngoái. Để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng, Saigon Co.op đã chuẩn bị các mặt hàng mang tính thực dưỡng, mâm ngũ quả, mâm cúng gia tiên…và đẩy mạnh bán hàng online.

Còn Công ty Vissan chuẩn bị hàng Tết Canh Tý gồm 5.000 tấn thực phẩm chế biến, 2.500 tấn thịt tươi sống và có thêm 4.500 tấn thịt heo đông lạnh đóng gói.

hang hoa da san sang phuc vu tet canh ty
Hàng Tết được các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng

Đối với ngành hàng tiêu dùng, mãi lực thị trường Tết tăng cao, trong đó thức uống dự báo chiếm tới 45% mức chi tiêu của người dân. Đón đầu cơ hội này, Công ty TNHH Tân Quang Minh (Bidrico) tung ra thị trường các loại nước giải khát như nước chanh muối, nước ép trái cây, nước ngọt có gaz, nước yến ngân nhĩ, nước yến sào, nước nha đam, thạch rau câu. Ông Nguyễn Đặng Hiến – Tổng giám đốc Bidrico – cho hay, sản phẩm của công ty sản xuất có nguồn gốc từ thiên nhiên với chất lượng cao, đảm bảo giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Mỹ, Thụy Điển.

Dịp Tết này, Công ty TNHH Depaco cung cấp cho thị trường loại na hoàng hậu (giống Thái Lan), trái thông thường đạt từ 4-8 lạng, nhiều trái đến 1,5kg. Đây là giống na có vị ngọt thanh, chua nhẹ và mùi thơm dịu được bao gói đẹp dùng làm qùa biếu Tết. Đại diện Công ty TNHH Depaco cho biết, na hoàng hậu được công ty canh tác bằng quy trình công nghệ sinh học theo tiêu chuẩn Vietgap ở Đồng Nai, Long An. Ngoài na hoàng hậu, trong mỗi hộp quà Tết còn có các loại nông sản do Depaco sản xuất như bưởi Tân Triều, dưa lưới để cung cấp cho khách hàng.

Để phục vụ người tiêu dùng có một mùa mua sắm thuận lợi, ngoài tăng cường nguồn hàng, các cơ quan chức năng còn tổ chức tăng cường kiểm tra chất lượng, giá cả hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh- thông tin, cùng với các cơ quan chức năng, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố sẽ gia tăng công tác truy xuất nguồn gốc, kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc hàng hóa đầu. Cụ thể, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố đã thành lập 30 đoàn thanh tra cùng với các đoàn thanh tra liên ngành của các quận – huyện đang và sẽ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Thế Vĩnh

theo congthuong.vn

BÌNH LUẬN