Sở hữu một mái tóc đẹp óng ả, mượt mà luôn là mong ước của các bạn gái. Chỉ cần chú ý 10 việc đơn giản sau, mái tóc của bạn sẽ không còn gãy rụng mà trở nên khỏe mạnh hơn bao giờ hết.

1. Chải tóc

Với mái tóc dài, cách chải tóc đúng nhất chính là cúi đầu để tóc rũ hết xuống phía trước. Sau đó dùng lược gỗ và chải tóc từ trên xuống dưới. Đứng thẳng lại, để tóc buông thả tự nhiên rồi chải lại thêm lần nữa.

Lam 10 viec don gian sau, toc ban se khoe dep nhu duoc cham soc o spa

2. Gỡ rối

Để gỡ rối cho tóc, hãy sử dụng lược răng lớn chải tóc thành những tép nhỏ. Không nên giật mạnh chỗ tóc rối vì như vậy rất dễ làm gãy, rụng tóc.

Lam 10 viec don gian sau, toc ban se khoe dep nhu duoc cham soc o spa

3. Gội đầu

Nếu sở hữu một mái tóc khô, trước khi dùng dầu gội, bạn nên làm ướt tóc rồi phủ lên một ít dầu xả. Với tác dụng như một lớp đệm, dầu xả sẽ giúp bảo vệ sợi tóc và ngăn gãy rụng khi bạn gội đầu.

4. Xả tóc

Luôn thoa dầu xả từ mang tai trở xuống. Nhiều bạn gái thường có thói quen thoa dầu xả vào vùng chân tóc sát da đầu. Điều này không chỉ làm tóc dễ rụng cho chân tóc mềm mà còn có thể là nguyên nhân gây ra gàu và ngứa da đầu. Không chỉ vậy, dùng quá nhiều dầu xả cũng có thể làm cho tóc gãy, rụng.

5. Sản phẩm tạo dáng tóc

Nếu dùng quá nhiều sản phẩm tạo dáng, tóc bạn sẽ rất dễ bị hư tổn và xơ rối. Bên cạnh đó, khi chọn mua những sản phẩm không rõ xuất xứ và có chứa nhiều cồn, bạn có thể nhanh chóng làm hỏng mái tóc của mình. Vậy nên, trước khi dùng các sản phẩm tạo dáng tóc, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia, hoặc đơn giản hơn là lên mạng tìm hiểu kĩ thông tin trước khi mua chúng.

6. Tỉa tóc

Bạn hãy cắt tỉa lại phần đuôi tóc với chu kì đầy đặn 2 tháng một lần. Việc này giúp bạn loại bỏ được phần tóc chẻ ngọn hay mọc không cân đối.

Lam 10 viec don gian sau, toc ban se khoe dep nhu duoc cham soc o spa

7. Luồn tay vào tóc

Những ngón tay sẽ cho bạn thấy công dụng không ngờ tới của chúng trong việc gỡ tóc rối. Bạn chỉ cần luồn tay vào tóc, trượt nhẹ dọc theo chiều dài tóc. Nếu tóc bạn bị rối quá nhiều ở phần ngọn, thay vì dùng lược chải, hãy dùng những ngón tay bạn gỡ rối theo từng tép tóc nhỏ. Việc này sẽ hạn chế tối đa khả năng làm tóc gãy, rụng.

8. Sấy khô

Máy sấy là một trong những nguyên nhân khiến tóc khô và chẻ ngọn. Vậy nên, bạn hãy hạn chế sử dụng máy sấy và để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu. Khi sấy tóc, không nên để máy sấy quá nóng và quá gần tóc, 15cm từ máy sấy đến tóc chính là khoảng cách an toàn để bảo vệ mái tóc của bạn.

Lam 10 viec don gian sau, toc ban se khoe dep nhu duoc cham soc o spa

9. Uốn tóc

Thay vì dùng những máy uốn điện, bạn nên sử dụng các loại lô và ống cuốn thường để tránh làm tóc hư tổn. Không nên cuốn quá chặt vì rất dễ gây rụng tóc và làm tổn thương da đầu.

10. Massage đầu

Massage giúp máu ở vùng da đầu lưu thông tốt hơn, từ đó tăng cường nuôi dưỡng chân tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn. Massage thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng các ngón tay xoa nhẹ da đầu và thư giãn.

Theo Thethaovanhoa.vn

BÌNH LUẬN