Nhựa Pha Lê (PLP) quyết trở thành Top 10 doanh nghiệp sản xuất Filler Materbatch lớn nhất toàn cầu

“Nhựa Pha Lê (PLP) hiện là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có mô hình kinh doanh toàn diện từ khâu khai thác nguyên liệu đá CaCO3 nghiền tuyển để chế biến bột siêu mịn CaCO3 cho đến sản phẩm hoàn thiện – hạt nhựa CaCO3 Filler Masterbatch.”

Thành lập năm 2008, Nhựa Pha Lê (PLP) khởi đầu từ một doanh nghiệp khai thác, chế biến đá trắng nhỏ tại Quỳnh Hợp, Nghệ An đã phát triển trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có mô hình kinh doanh toàn diện từ khâu khai thác nguyên liệu đá CaCO3 nghiền tuyển để chế biến bột siêu mịn CaCO3 cho đến sản phẩm hoàn thiện – hạt nhựa CaCO3 Filler Masterbatch.

Giai đoạn 2014 – 2016, nắm bắt được thông tin về các chính sách ưu đãi của Nhà nước, Nhựa Pha Lê (PLP) đã lựa chọn xây dựng nhà máy tại vị trí chiến lược: – Khu công nghiệp cảng Đình Vũ, Hải Phòng, nơi mà Công ty đã được cấp giấy Chứng nhận đầu tư cho nhà máy chuyên sản xuất bột siêu mịn CaCO3 và sản xuất hạt nhựa CaCO3 Filler Masterbatch, bao bì …với công suất 150.000 tấn bột siêu mịn CaCO3 hàng năm và 96.000 tấn/ năm hạt nhựa CaCO3 Filler Masterbatch.

Filler Masterbatch là chất độn phụ gia ngành nhựa, hợp chất phụ gốc CaCO3 được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp nhựa để thay đổi thuộc tính khác nhau của nhựa nền hoặc nhựa polyme. Đây là công thức đặc biệt bằng cách pha trộn kép polyolefin với Calcium Carbonate siêu mịn trong quá trình ép nhựa, mục đích để giảm giá thành sản phẩm nhựa và gia tăng giá trị tài nguyên đá CaCO3.

Hạt CaCO3 Filler Masterbatch được sử dụng rộng rãi cho các sản phẩm nhựa công nghiệp và gia dụng như Sản xuất tấm trần – khung – cửa nhựa; Sản xuất ống nhựa PVC và phụ kiện nhựa; Sản xuất dây cáp điện (nhựa Polyolefin); Sản xuất màng, sợi nhựa PE hoặc túi PP và nhiều ứng dụng khác.

Hạt nhựa CaCO3 Filler Masterbatch là sản phẩm thân thiện với môi trường, được nhiều nước tiên tiến trên thế giới ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn để thay thế nhựa nguyên sinh. “Nhựa Pha Lê (PLP) là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc sản xuất hạt nhựa Filler Masterbatch”.

Ngành nhựa là một trong những ngành tăng trưởng cao của thế giới, trung bình 9% /năm trong vòng 50 năm qua , riêng ở Việt Nam tốc độ tăng trưởng là 15% /năm.

Sẵn sàng để bứt phá

Nhựa Pha Lê (PLP) có vốn điều lệ là 150 tỷ đồng. Trong năm 2015 Nhựa Pha Lê (PLP) hoàn thiện lắp đặt dây chuyền sản xuất 150.000 tấn bột đá siêu mịn CaCO3, và đến cuối năm 2016 hoàn thiện lắp đặt đi vào sản xuất 4 dây chuyền sản suất hạt nhựa Filler Masterbatch. Từ đó đã giúp doanh thu năm 2016 của Nhựa Pha Lê (PLP) tăng gấp 4 lần so với năm 2015.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Nhựa Pha Lê (PLP) đạt doanh thu 146 tỷ tăng hơn 2 lần so với doanh thu cả năm 2016 với lợi nhuận trước (và sau) thuế đạt 24,45 tỷ. Sản phẩm của Nhựa Pha Lê (PLP) được xuất khẩu khắp Châu Mỹ, Châu Âu,Châu úc, Châu Á .v.v. Đặc biệt tại thị trường Trung Quốc, Nhựa Pha Lê (PLP) đạt được thị phần không nhỏ và được khách hàng đánh giá rất cao.

Kết quả này có được là nhờ 4 dây chuyền sản xuất hạt nhựa của Nhựa Pha Lê (PLP) đang hoạt động đạt công suất thiết kế là 4.000 tấn/tháng. Dự kiến, Nhựa Pha Lê (PLP) tiếp tục nâng công suất vào cuối năm 2017, lên hơn 9.000 tấn/tháng.

Theo Ông Dương Quang Thắng – Tổng giám đốc Nhựa Pha Lê (PLP), Công ty được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp hoàn toàn 4 năm (từ năm 2016), giảm 50% trong 9 năm tiếp theo, được giảm 50% cho thuế thu nhập cá nhân; Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu theo quy định tại điều 16 Luật thuế xuất khẩu và nhiều ưu đãi khác của chính phủ Việt Nam. Đây là điểm rất hấp dẫn đối với các cổ đông của Nhựa Pha Lê (PLP) khi quyết định đầu tư vào Nhựa Pha Lê (PLP).

Ông Thắng chia sẻ: “Nhựa Pha Lê (PLP) quyết trở thành Top 10 doanh nghiệp sản xuất hạt nhựa lớn nhất toàn cầu trong năm 2018”.

A.D

Theo Trí thức trẻ

BÌNH LUẬN