Giải thưởng ghi nhận nỗ lực của MoMo trong việc góp phần thực hiện định hướng đô thị thông minh của TP HCM.

Với chủ đề “Vì thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo”, giải thưởng ICT Awards lần thứ 10 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phát động, dưới sự bảo trợ của UBND TP HCM. Sự kiện nhằm phát hiện và vinh danh sản phẩm, giải pháp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông có tác động tích cực đến công cuộc xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh.

Sau hơn ba tháng phát động, tổ chuyên gia cùng hội đồng giải thưởng đã làm việc nghiêm túc, thẩm định trực tiếp, tìm ra được những doanh nghiệp, cá nhân xứng đáng để trao giải gồm: 13 đơn vị; một cá nhân xuất sắc; 10 sinh viên ngành có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc.

Trong đó, ví điện tử MoMo nhận bằng khen và giải thưởng “Siêu ứng dụng thanh toán” cùng “Đơn vị có ứng dụng Công nghệ thông tin – Truyền thông tiêu biểu” tại lễ trao giải.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch Ví MoMo (thứ hai từ trái qua) nhận giải thưởng Siêu ứng dụng thanh toán

Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch Ví MoMo (thứ hai từ trái qua) nhận giải thưởng “Siêu ứng dụng thanh toán”

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch ví điện tử MoMo, chia sẻ, với tinh thần của “Thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo”, MoMo hào hứng tham gia giải thưởng lần này. Đây cũng là năm đầu tiên doanh nghiệp đăng ký tham dự. Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết thêm, giải thưởng tạo động lực để MoMo đầu tư hơn, góp phần thúc đẩy nền kinh tế số, thúc đẩy sự phát triển thị trường thanh toán không tiền mặt TP HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Thái Trí Hùng - Giám đốc Công nghệ ví MoMo (thứ hai từ trái qua) nhận giải thưởng Đơn vị Ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông tiêu biểu.

Ông Thái Trí Hùng – Giám đốc Công nghệ ví MoMo (thứ hai từ trái qua) nhận giải thưởng “Đơn vị Ứng dụng Công nghệ thông tin – Truyền thông tiêu biểu”.

Tại sự kiện, đại diện lãnh đạo TP HCM chia sẻ, giải thưởng có ý nghĩa tạo truyền thống để doanh nghiệp thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước, hình thành hệ sinh thái thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Hiện nay mới chỉ có khoảng 2% doanh nghiệp trong tổng số 5.634 doanh nghiệp trên TP HCM hoạt động trong lĩnh vực này với hơn 80.000 lao động. Lực lượng này chiếm khoảng 1,8% tổng số lao động toàn thành phố.

Theo đại diện MoMo, định hướng của thành phố cũng là hướng đi mà doanh nghiệp đã triển khai trong thời gian qua trong phát triển toàn diện hệ sinh thái xung quanh MoMo. “Chúng tôi là một trong những nhân tố làm đầy đủ hơn hệ sinh thái các doanh nghiệp trong lĩnh vực này”, vị đại diện này chia sẻ.

Tham gia nhóm 3, Ví điện tử MoMo nhận giải thưởng và bằng khen Siêu ứng dụng thanh toán từ UBND TP HCM

Tham gia nhóm 3, ví điện tử MoMo nhận giải thưởng và bằng khen “Siêu ứng dụng thanh toán” từ UBND TP HCM.

Trong thời gian qua, ví điện tử MoMo đã xây dựng thành công cơ sở hạ tầng thanh toán độc đáo và sáng tạo có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng, trở thành một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ ví điện tử trên di động, thanh toán – mua sắm và là nền tảng giúp khách hàng, đối tác của MoMo có thêm nhiều cơ hội kinh doanh…

Bảo An

Theo VnExpress

BÌNH LUẬN