Google có thể bị phạt hơn 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) khi Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu giai đoạn đầu của một cuộc điều tra gồm ba giai đoạn về hành vi lạm dụng độc quyền, Financial Times đưa tin.

Trong vài tuần tới, các quan chức của EU dự kiến sẽ nói rằng công ty công nghệ này, thuộc sở hữu của Alphabet, đã lạm dụng sự thống trị trên mảng thị trường tìm kiếm để mang lại lợi thế cho dịch vụ Google Shopping của mình so với các nhà bán lẻ khác. Đây là một phần của cuộc điều tra chống độc quyền rộng lớn của EU vào Google.

Google doi mat voi khoan phat ky luc 1,1 ty USD tu EU

Google sẽ phải đối mặt với khoản phạt kỷ lục 1,1 tỷ USD từ EU

Nếu được ban hành, khoản tiền phạt này sẽ phá kỷ lục án phạt cho một vụ việc lạm dụng độc quyền, vượt qua con số 1 tỷ euro (1,45 tỉ USD khi đó) mà EU phạt nhà sản xuất vi xử lý Intel năm 2009, FT cho biết, trích dẫn hai chuyên gia.

Khoản phạt sẽ được giới hạn tối đa ở mức 10% tổng doanh thu của Alphabet, đạt 90 tỷ USD trong năm ngoái.

Điều này cũng sẽ đánh dấu lần xử phạt đầu tiên của một nhà quản lý cạnh tranh hàng đầu nhằm vào những hành vi tìm kiếm của công ty này.

Ủy ban Châu Âu cho biết họ không có bình luận gì khi CNBC liên lạc, trong khi Google vẫn im lặng khi tin tức được đăng tải đồng loạt

 

Theo Cẩm Anh/Diễn đàn DN

 

BÌNH LUẬN