Khi Apple phát hành phiên bản chính thức của iOS 11 vào mùa thu năm nay, người dùng sẽ có lựa chọn tùy biến cho phép ứng dụng nào được phép sử dụng dữ liệu vị trí của họ, bất kể các tùy chọn mà một nhà phát triển cung cấp.

Như vậy, hệ điều hành này sẽ ngăn các ứng dụng như Uber liên tục theo dõi ví trí của họ. Trước iOS 11, người dùng chỉ có thể sử dụng một trong các tùy chọn truy cập vị trí do nhà phát triển cung cấp. Điều đó có nghĩa là, đối với một ứng dụng như Uber, bạn sẽ chỉ có hai lựa chọn – không bao giờ hoặc luôn luôn cho phép.

Như ảnh chụp màn hình ở trên cho thấy, người dùng iOS 11 cuối cùng đã có thể kiểm soát hoàn toàn khi một ứng dụng truy cập dữ liệu vị trí. Đương nhiên, hầu hết người dùng sẽ chỉ muốn điều đó xảy ra khi họ thực sự đang sử dụng ứng dụng.

Để kiểm soát từng ứng dụng riêng lẻ, người dùng sẽ cần truy cập tới Settings > Privacy > Location Services để điều chỉnh cài đặt ứng dụng riêng lẻ hoặc như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình, iOS 11 sẽ nhắc nhở người dùng.

B.H (Theo Cnet)

BÌNH LUẬN