Thủ đô Bangkok của Thái Lan ngập trong nước sau những trận mưa lớn, khiến thành phố thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông trở nên lầy lội.

 

Bangkok tê liệt vì đường biến thành sông do mưa lớn - ảnh 1
Nhiều tuyến đường Bangkok ngập lụt sau mưa lớnMINH QUANG
Trưa ngày 27.5, một trận mưa lớn đã đổ xuống Bangkok, khiến nhiều khu vực của thành phố này ngập trong nước, trong khi hệ thống thoát nước phản ứng không kịp với lượng mưa đổ xuống như trút nước.
Tình trạng ngập lụt diễn ra từ nhiều ngày nay do những trận mưa lớn kéo dài khiến lượng nước chưa kịp thoát thông qua hệ thống của thành phố bị dồn ứ. Ít nhất 25 khu vực trong Bangkok bị ngập. Giới lãnh đạo Bangkok cho biết lượng nước mưa đổ xuống trong mấy ngày qua nhiều gấp 3 lần khả năng thoát nước của thành phố.
Đường phố ngập lụt khiến giao thông ở Bangkok trở nên tồi tệ hơn. Phương tiện giao thông công cộng gần như tê liệt trên nhiều tuyến đường lớn trong nhiều giờ liền. Xe ôm trở thành phương tiện vận chuyển được người dân lựa chọn trong những ngày này để chống chọi với lụt.
Bangkok tê liệt vì đường biến thành sông do mưa lớn - ảnh 2
Bangkok như bị chìm trong nướcMINH QUANG
Thị trưởng Bangkok, ông Aswin Kwanmuang phải lên tiếng xin lỗi người dân vì tình trạng ngập lụt diễn ra thường xuyên và kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của họ. Ông Aswin hứa sẽ cải thiện tình trạng này.
Tình hình ngập lụt sẽ còn tiếp diễn nếu những trận mưa lớn và kéo dài vẫn tiếp tục trong mấy ngày tới. Bangkok cũng như nhiều tỉnh thành của Thái Lan từng bị ngập lụt nghiêm trọng, khiến cả trăm người thiệt mạng hồi năm 2012.
Một số hình ảnh ngập lụt ở Bangkok
Bangkok tê liệt vì đường biến thành sông do mưa lớn - ảnh 3
Bangkok tê liệt vì đường biến thành sông do mưa lớn - ảnh 4
Bangkok tê liệt vì đường biến thành sông do mưa lớn - ảnh 5
Bangkok tê liệt vì đường biến thành sông do mưa lớn - ảnh 6
Bangkok tê liệt vì đường biến thành sông do mưa lớn - ảnh 7
Người dân Bangkok chật vật ứng phó với tình trạng ngập lụt do mưa lớnMINH QUANG

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

BÌNH LUẬN