Mãng cầu, bánh tráng phơi sương, rau rừng… của Tây Ninh lần đầu tiên được đưa vào Big C để cung ứng cho người tiêu dùng dịp Tết.

“Tuần lễ quảng bá đặc sản Tây Ninh” vừa được Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tây Ninh và Tập đoàn Central Retail tổ chức tại TP HCM. Đây là lần đầu nhiều đặc sản Tây Ninh được giới thiệu cùng lúc tạị siêu thị Big C.

Tham gia sự kiện này có các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh, hộ sản xuất của tỉnh Tây Ninh với quy mô 20 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc sản được sản xuất, nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap; phù hợp nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết của người dân thành phố như: mãng cầu ta, rượu mãng cầu, dưa lưới, bưởi da xanh, bánh tráng phơi sương, rau rừng, cam, xoài, hạt điều, đường hữu cơ, muối tôm, chả bò các loại…

Mãng cầu sạch được giới thiệu tại Big C An Lạc TP HC. Ảnh: MH.
Mãng cầu sạch được giới thiệu tại Big C An Lạc TP HCM. Ảnh: TT.

Tại chương trình, Big C và tỉnh Tây Ninh đã đã ký kết thỏa thuận hợp tác; Central Retail và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) ký biên bản ghi nhớ về hợp tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cho các địa phương. Ngoài ra, chương tình cũng đã kết nối cán bộ thu mua của Big C với khoảng 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Tây Ninh nhằm thúc đẩy việc đưa các sản phẩm đặc sản Tây Ninh thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ hiện đại của Central Retail và phục vụ xuất khẩu trong tương lai.

Năm ngoái, cũng vào cuối năm, Bộ Công Thương cùng Central Retail phối hợp với các doanh nghiệp đưa đặc sản Tây Bắc vào giới thiệu với người tiêu dùng miền Nam .

Thi Hà

theo vnexpress.net

BÌNH LUẬN