Kính tương tác thực ảo của Apple, dự kiến được công bố năm 2020, sẽ có màn 3D, đồng bộ với iPhone để hiển thị tin nhắn, email, thời tiết…

Theo Bloomberg, “Quả táo” đang xét tích hợp App Store vào thiết bị mới đồng thời đang thuê nhiều chuyên gia phát triển đồ hoạ, game để biến sản phẩm trở thành model dẫn đầu trong hạng mục kính AR.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tin rằng Apple sẽ ra kính AR giữa năm sau. Điều này đồng nghĩa nhà sản xuất sẽ công bố thông tin về thiết bị vào đầu năm 2020, có thể là cùng thời điểm giới thiệu iPhone SE2 và iPad Pro 2020.

Về lâu dài, Apple hy vọng sẽ thay thế iPhone bằng kính AR nhưng trước mắt hãng chỉ muốn tập trung vào việc tăng cường độ tiếp cận của công nghệ AR đối với người dùng. Điển hình là iPad Pro thế hệ mới được cho là sẽ có cảm biến 3D dành cho nội dung 3D trong khi iPhone 12 ra mắt tháng 9 năm sau cũng được trang bị chức năng tương tự.

Apple sẽ có kính AR trong năm tới. 
Apple sẽ có kính AR trong năm tới.

“Năm tới sẽ rất quan trọng đối với Apple. Người dùng kỳ vọng hãng sẽ tạo nên sự thay đổi về phần cứng đáng kể. iPhone được cho là sẽ có bản cập nhật lớn nhất từ năm 2017, bao gồm các tính năng như hỗ trợ mạng 5G, vi xử lý mạnh mẽ hơn và camera 3D”, Mark Gurman cho biết. Với riêng camera 3D, anh cho biết nó sẽ được ứng dụng vào các ứng dụng AR, giúp hiển thị chính xác vị trí của các vật thể trên giao diện tăng cường thực tế ảo.

Thị trường kính thông minh đang dần trở nên sôi động khi các nhà sản xuất tập trung phát triển cho dòng thiết bị này. Facebook và Amazon được cho là đang nghiên cứu kính thông minh. Sản phẩm của Facebook có thể được giới thiệu vào năm 2021 chụp ảnh và gọi điện nhờ kết nối với điện thoại nhưng không hỗ trợ AR. Trong khi đó, Amazon được đồn là sẽ ra kính và nhẫn thông minh có tên Echo Loop. Cả hai đều được tích hợp trợ lý ảo Alexa.

Đức Trí

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN