Khán giả Việt Nam sẽ được xem hai trận đoàn quân Park Hang-seo tranh tài ở Thái Lan vào tháng 6.

Một đơn vị truyền thông chiều 20/5 xác nhận mua thành công bản quyền hai trận có đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup, gồm trận ra quân đấu Thái Lan ngày 5/6 và một trận tranh chung kết, hoặc hạng ba, diễn ra ba ngày sau đó.

Quang Hải trong trận thắng đậm U23 Thái Lan hồi tháng Ba. 
Quang Hải trong trận thắng đậm U23 Thái Lan hồi tháng ba tại giải U23 châu Á. 

Mức giá chi tiết của hợp đồng không được tiết lộ, song đơn vị này khẳng định “cao gấp nhiều lần so với giá trung bình hàng năm là 40.000 USD”. Giá bản quyền hai trận có Việt Nam ở King’s Cup được cho là hơn 200.000 USD, vì độ quan tâm lớn của khán giả dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Ngoài ra, đây lại là trận đấu với kình địch trong khu vực, Thái Lan.

Hiện chưa rõ các trận đấu tại King’s Cup sẽ phát trên đài nào vì các bên còn đang trong quá trình thương thảo với đơn vị vừa mua được bản quyền.

King’s Cup là giải giao hữu nhưng có ý nghĩa lớn với nước chủ nhà. Thái Lan quyết tâm vô địch giải bằng việc gọi về tất cả trụ cột thi đấu ở nước ngoài, trong đó có thủ môn Kawin chơi ở Bỉ. Hai đội khách mời Curacao và Ấn Độ cũng công bố danh sách triệu tập sơ bộ, với đầy đủ những ngôi sao sáng nhất. Việt Nam là đội duy nhất lúc này chưa tiết lộ đội hình mang sang Thái Lan.

Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 5/6

15h30 Curacao – Ấn Độ
19h45 Thái Lan – Việt Nam

Ngày 8/6

16h30 Tranh giải ba
19h30 Chung kết

Hữu Nhơn

BÌNH LUẬN