Sản phẩm của Apple chiếm tới 60% thị phần tai nghe không dây true wireless toàn cầu nhưng đang chịu nhiều cạnh tranh từ đối thủ.

Khoảng 12,5 triệu tai nghe AirPods đã được tung ra thị trường trong quý IV/2018, theo ước tính của Counterpoint Research. Đã có những thay đổi trên thị trường tai nghe không dây độc lập nhưng công ty phân tích cho rằng Apple vẫn thống trị ngành này với 60% thị phần.

Thị phần tai nghe true-wireless toàn cầu quý IV/2018. Ảnh: CP
Thị phần tai nghe true-wireless toàn cầu quý IV/2018. Ảnh: CP

Ngoài AirPods, các mẫu tai nghe true wireless bán chạy trong tầm tiền 150-200 USD còn có Jabra Elite Active 65t, Samsung Gear IconX hay Bose SoundSport Free. Một số sản phẩm mức giá dưới 100 USD cũng tạo được ấn tượng nhất định trên thị trường.

Tại Mỹ, tai nghe của Apple là sản phẩm bán chạy nhất nhưng đang chịu sự cạnh tranh từ Samsung của Hàn Quốc hay Jabra của Đan Mạch. Sự hiện diện của AirPods tại Trung Quốc tương đối thấp so với các khu vực khác do giá bán cao, trong khi sản phẩm của các thương hiệu nội địa dễ tiếp cận người dùng hơn.

Từng nhận không ít lời chê khi cho rằng đây chỉ là mẫu tai nghe đi kèm iPhone được cắt bỏ dây, AirPods đã chứng minh sự thành công vượt trội của mình. Công ty phân tích Above Avalon đánh giá AirPods là sản phẩm bán chạy thứ hai của Apple mọi thời đại với khoảng 25 triệu thiết bị đang hoạt động.

Sau thành công của thế hệ đầu tiên, Apple đã tung AirPods 2 vào cuối tháng 3. Sản phẩm bổ sung hộp sạc không dây, nâng cấp chip H1 cho phép tăng 50% thời gian đàm thoại, hỗ trợ “Hey Siri” mà không cần bấm nút. Sản phẩm có giá 199 USD với hộp sạc không dây và 159 USD cho hộp sạc thường.

Đình Nam (theo Engadget)

Theo VNExpress.net

BÌNH LUẬN