Automechanika 2019 – Triển lãm thương mại ngành công nghiệp dịch vụ ô tô Việt Nam phiên bản lần thứ 3 đã khai mạc sáng 28/2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh và thu hút hút 380 đơn vị trong, ngoài nước tham dự.

Từ lần ra mắt đầu tiên năm 2017, triển lãm đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của các thương hiệu lớn trên thế giới, mang lại cơ hội kết nối thông tin, giáo dục và kinh doanh trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô. Năm nay, triển lãm được bổ sung chương trình “Truck Competence” vào danh mục trưng bày – chương trình thể hiện nhu cầu mở rộng ngành xe thương mại đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Đặc biệt, so với các năm trước, quy mô triển lãm năm nay mở rộng lên 10.200 m2, thu hút 380 đơn vị trong và ngoài nước.

khai mac automechanika 2019 phien ban lan thu 3 tai tp ho chi minh

Theo đánh giá của các đơn vị trong ngành công nghiệp ô tô, Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á cả trong ngành công nghiệp ô tô nói riêng và kinh tế nói chung. Chính các chính sách ưu đãi gần đây của Chính phủ Việt Nam đã giúp ngành ô tô trong nước phát triển. Các chính sách này đã tạo nhiều cơ hội hơn cho các công ty quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp này đã tận dụng các ưu đãi của ngành công nghiệp ô tô trong nước để cung cấp và sản xuất xe tại Việt Nam.

khai mac automechanika 2019 phien ban lan thu 3 tai tp ho chi minh

Ông Lars Verswyvel – Tổng giám đốc Công IST Việt Nam – đối tác chiến lược của Automechanika 2019 cho biết: Công ty muốn tăng doanh số bán hàng tại Việt Nam và phát triển sản phẩm đặc biệt dành cho phân khúc xe thương mại. Triển lãm là cơ hội tốt nhất để IST Việt Nam cùng các đối tác và khách hàng tìm hiểu nhu cầu của thị trường.

Được biết, ngoài hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, triển lãm còn có hội nghị quản lý đội xe (Fleet Management Conference) nhằm tô điểm thêm cho chương trình Truck Competence, giúp thị trường xe thương mại Việt Nam tỏa sáng. Chương trình sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý, nhà điều hành đội xe, các chủ doanh nghiệp vận tải, nhà sản xuất ô tô, các chủ doanh nghiệp cho thuê xe…

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 2/3/2019 và dự kiến thu hút hơn 9.000 khách tham quan.

Mai Ca

Theo Congthuong.vn

BÌNH LUẬN