Quân đội Mỹ được cho là đã giúp hàng chục ngàn kẻ khủng bố IS và gia đình của chúng thoát khỏi Đông Euphrates.

Trong khi đó, quân đội Syria tiếp tục thực hiện các chiến dịch quân sự ở các khu vực khác của Syria trong 24 giờ qua. Hàng chục kẻ khủng bố đã thiệt mạng và hàng chục tên khác bị thương tại các tỉnh trên khắp Syria.

Deir Ezzor

“Tổng cộng 46.000 kẻ khủng bố IS và gia đình của chúng đã rời khỏi Đông Euphrates”, Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, đồng thời khẳng định Mỹ sắp tuyên bố chấm dứt các hoạt động quân sự ở Đông Euphrates.

Quân sự - Syria 24 giờ qua: Diễn biến bất ngờ và phát hiện mộ chôn tập thể lớn nhất
Ảnh minh họa.

SOHR cho hay, khoảng 35 xe tải đã đến các trang trại ở Đông Euphrates để sơ tán những kẻ khủng bố IS, chỉ huy và gia đình của chúng khỏi khu vực.

Sau khi được Mỹ đưa đi một phần, tại Deir Ezzor vẫn còn sự hiện diện của khoảng 3.000 đến 3.500 chỉ huy, khủng bố và gia đình của chúng. Số lượng này sẽ được tái định cư sớm.

Aleppo

Quân đội Mỹ cũng đã phái một đoàn xe quân sự khác chở thiết bị quân sự hiện đại đến cho các chiến binh đồng minh ở các tỉnh Raqqa và Aleppo.

“Thiết bị quân sự mới bao gồm vũ khí, đạn dược, xe bọc thép và đồ dùng hậu cần đã được đưa từ Iraq tới Syria thông qua Simalka,” trang tin tức XBER 24 cho hay.

Theo đó, các thiết bị quân sự này sẽ được cấp cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở Ain Issa, phía Bắc Raqqa và Kabani thuộc phía Bắc Aleppo.

Đáng chú ý, đoàn xe quân sự Mỹ đến chỉ vài giờ sau khi Washington tuyên bố rằng họ sẽ duy trì khoảng 200-400 binh sĩ ở Syria sau khi hoàn tất việc điều lính về nước.

Trong khi đó, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ cũng tuyên bố rằng 200 lính Mỹ sẽ vẫn duy trì trong các khu vực dưới sự kiểm soát của họ ở al-Tanf và 200 người khác ở một khu vực an toàn thuộc Đông Bắc Syria.

Raqqa

Quân đội Syria đã phát hiện hàng trăm xác chết của những người đã bị nhóm khủng bố IS tàn sát trong một ngôi mộ tập thể lớn ở phía Nam thành phố Raqqa.

Ngôi mộ tập thể được tìm thấy ở khu vực al-Fakhikheh, phía Nam Raqqa, chứa hơn 3.500 xác chết, trang Arabic-21 cho hay.

Đây là ngôi mộ tập thể chứa nhiều thi thể của các nạn nhân của IS nhất được phát hiện cho đến nay.

Tổng số tám ngôi mộ tập thể đã được phát hiện tại các khu vực xung quanh thành phố Raqqa cho đến nay và hơn 900 xác chết được tìm thấy.

Danh Tuyên 

Theo Nguoiduatin.vn

BÌNH LUẬN