Nam ca sĩ sẽ chuyển sang hai hình thức ra mắt khác là USB và kênh YouTube riêng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Chiều 28/1, Quang Lê cùng Phương Mỹ Chi tổ chức buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc Hát trên quê hương chủ đề Hạnh phúc đầu xuân, qua hai hình thức gồm USB và kênh YouTube cá nhân.

Mở đầu họp báo, Quang Lê tỏ ra khá buồn bã. Quang tâm sự, như bao ca sĩ khác, anh mong muốn phát hành và bán được DVD mỗi khi ra mắt sản phẩm. Nhưng lâu nay, anh không tính đến nhu cầu thực tế của thị trường và xu hướng nghe nhạc của số đông khán giả. Điều này dẫn dến DVD nào cũng ế ẩm và phải bù lỗ. “Việc tiếp tục ra DVD là đi ngược thời đại bởi đa số khán giả hiện nay đều dành thời gian cho các kênh giải trí tiện lợi hơn như mạng xã hội, YouTube hay các kênh nhạc số”, Quang Lê nhận định.

Quang Lê và Phương Mỹ Chi trong họp báo chiều 28/1.
Quang Lê và Phương Mỹ Chi trong họp báo chiều 28/1.

Thời gian tới, Quang Lê sẽ phát hành sản phẩm thông qua hình thức USB và kênh YouTube riêng để khán giả có thể thưởng thức chương trình của anh ở bất cứ đâu với chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt hơn. Giọng ca Về đâu mái tóc người thương mong muốn hình thức mới này sẽ chấm dứt tình trạng sử dụng USB lậu vốn tràn lan khắp nơi. Theo Quang Lê, hiện nay trên các xe taxi, xe buýt hay xe khách, khắp nơi đều có USB chứa nhạc của anh mà chưa từng trả tiền bản quyền.

Nói về lợi nhuận của hình thức phát hành USB mới mẻ này, Quang Lê thừa nhận đây là vấn đề bỏ ngỏ. Hiện nam ca sĩ nhận được nhiều đặt hàng số lượng lớn từ các mạnh thường quân để tri ân khách hàng dịp cuối năm. “Nếu doanh thu tốt, đây chính là động lực giúp tôi tự tin chuyển hẳn sang hình thức ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng USB”.

Tại sự kiện, Quang Lê cũng vui mừng thông báo DVD Hạnh phúc đầu xuân vừa được đăng tải trên kênh YouTube cách đây ít ngày nhưng đã cán mốc 1,5 triệu view và anh dự đoán con số này sẽ còn tăng mạnh hơn trong dịp Tết.

Anh Tuấn

BÌNH LUẬN