Fox Sports Asia nhận định Nhật Bản chơi không thuyết phục ở Asian Cup và đó là lý do để Việt Nam tin tưởng.

“Nhật Bản thi đấu không tốt trước Arab Saudi, chỉ làm vừa đủ để giành vé vào tứ kết gặp Việt Nam, đương kim vô địch Đông Nam Á”, Fox Sports Asia có đoạn nhận định về cặp đấu ở tứ kết. “HLV Park Hang-seo và các học trò dĩ nhiên đã xem trận đấu của đối thủ và có thể, chỉ là có thể, họ nghĩ rằng có cơ hội vượt qua đội tuyển thành công nhất lịch sử Asian Cup khi hai đội gặp nhau vào ngày 24/1”.

Quang Hải ghi bàn giúp Việt Nam hạ Nhật Bản ở Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng.
Quang Hải ghi bàn giúp Việt Nam hạ Nhật Bản ở Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Ở vòng bảng Asian Cup năm nay, Nhật Bản toàn thắng, ghi 6 bàn và để thủng lưới ba bàn. Tuy vậy, đến trận gặp Arab Saudi, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu bị đánh giá chơi thực dụng, không đáng mặt đội bóng số một châu Á.Nhật Bản với 4 lần đăng quang, là đội giàu thành tích lịch sử Asian Cup. Đội bóng có biệt danh “Samurai xanh” cách đây nửa năm cũng vào đến vòng knock-out World Cup, chỉ chịu thua tuyển Bỉ, đội sau đó giành HC đồng.

“Arab Saudi rất mạnh nên tôi nhắc nhở các học trò phải kiên nhẫn, không cần vội vàng”, HLV Nhật Bản giải thích. “Nhưng trong trận gặp Việt Nam sắp tới, chúng tôi chắc chắn sẽ tấn công nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn để tìm bàn thắng”.

Trận Việt Nam – Nhật Bản diễn ra vào 20h ngày 24/1.

Hữu Nhơn

Theo Ngoisao.net

BÌNH LUẬN