Đội tuyển Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Yemen. Nhưng siêu phẩm từ chấm đá phạt của Quang Hải ở phút 38 đã mở đầu cho trận thắng quan trọng của đội tuyển Việt Nam.

Vắng Đỗ Duy Mạnh, ông Park Hang-seo quyết định rút Đoàn Văn Hậu về trám chỗ. Chơi thay cho cầu thủ Hà Nội ở hành lang trái là Nguyễn Phong Hồng Duy. Đồng đội của anh ở CLB Hoàng Anh Gia Lai là Lương Xuân Trường cũng trở lại đội hình xuất phát sau một trận ngồi ngoài. Đó là những sự thay đổi đáng chú ý khi Việt Nam bước vào trận đấu với Yemen ở lượt đấu cuối cùng của bảng D.

Ảnh AFC

Được đánh giá cao hơn, đội tuyển Việt Nam không quá khó khăn để kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của các cầu thủ Yemen. Trong khi đó, có ưu thế về thể hình, thể lực, Yemen không ngại chơi áp sát, sẵn sàng phạm lỗi. Nhưng cách chơi khá rắn ấy đã dẫn họ đến tình huống để thua bàn đầu tiên.

Phút 37, hai cầu thủ Yemen phạm lỗi với Công Phượng giúp Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm địa. Quang Hải và Xuân Trường đứng trước bóng nhưng người thực hiện cú đá là Quang Hải. Cú sút hoàn hảo của tiền vệ số 19 khiến pha bay người rất đẹp của thủ môn đối phương trở nên vô nghĩa. 1 – 0 cho Việt Nam và đó là tỉ số của hiệp 1.

Vào đầu hiệp 2, Yemen cố gắng tăng tốc nhằm tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên, họ không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Ngược lại, các cầu thủ Việt Nam liên tiếp gây sức ép về phía cầu môn đối phương.

Phút 64, Quế Ngọc Hải gia tăng cách biệt cho Việt Nam sau khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m. Trước đó, hậu vệ đối phương đã phạm lỗi với Phan Văn Đức.

Những phút còn lại của trận đấu, ông Park Hang-seo tung Văn Toàn và Minh Vương vào sân để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng Yemen cũng cho thấy sự quyết tâm và tinh thần thi đấu mạnh mẽ. Kết quả là trận đấu không có thêm bàn thắng và Việt Nam giành thắng lợi 2 -0.

Thắng trận này, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp thứ ba trong danh sách 4 đội hạng tư có thành tích tốt nhất. Chúng ta cần phải chờ thêm các trận đấu ở bảng E và F để biết chắc chắn có thể góp mặt vào vòng hai hay không.

BẢO NAM

Theo Muctim.com

BÌNH LUẬN