Xuất sắc vượt qua 64 đội dự thi, nhóm TCP đã giành giải nhất cuộc thi Robot động vật với chủ đề “Robot Nhện” vừa diễn ra tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Giải nhì thuộc về nhóm Robo2VN và nhóm NPNG đạt giải ba.

Tại vòng chung kết, 10 đội xuất sắc nhất thi đấu đối kháng với thời gian tối đa 8 phút để hoàn thành các nhiệm vụ. Đội chiến thắng là đội hoàn thành với số điểm cao nhất và thời gian nhanh nhất.

Robot Nhện

Cuộc thi diễn ra song song với ngày hội tư vấn hướng nghiệp nên có rất nhiều các bạn học sinh trung học phổ thông từ nhiều tỉnh thành đến xem. Các bạn thích thú khi lần đầu tiên được nhìn thấy những con robot được điều khiển rất điêu luyện trên sân thi đấu. Bạn Trần Lê Như Bình, học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt, huyện Hóc Môn: “Là con gái nhưng mình rất thích các ngành về kĩ thuật. Xem những cuộc thi như thế này rất bổ ích với mình. Nhìn các anh chị sinh viên sáng tạo ra robot di chuyển trên sân thi, mình cảm thấy rất hay và thú vị”

Nhiều bạn trẻ thích thú với cuộc thi Robot Nhện

“Robot động vật” không đơn thuần là một cuộc thi mà đây chính là sân chơi để các bạn sinh viên có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Vận dụng những kiến thức đã học, áp dụng vào thực tế, tạo ra những chú robot nhện đầy sáng tạo.

Cuộc thi do Câu lạc bộ Sáng tạo và Ứng dụng phối hợp với Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Khoa đào tạo Chất lượng cao tổ chức cho các bạn sinh viên của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

NGUYỄN HUẾ XUÂN

Theo Muctim.com

BÌNH LUẬN