GNO – Sáng nay, 15-12, ĐĐ.Tuệ Minh, trụ trì chùa Chí Linh (H.Yên Thành, Nghệ An) cho biết, nhà chùa vừa phát hiện một bé gái được khoảng 1 tuần tuổi bọc trong chiếc chăn và đặt trước cổng chùa.

Theo đó, vào khoảng 18g30 ngày 14-12, có một đôi nam nữ đi xe gắn máy đến và bỏ lại bé gái khoảng một tuần tuổi, nặng 3kg trước cổng chùa Chí Linh. Nghe tiếng trẻ con khóc trước cổng, bảo vệ chùa ra tìm kiếm thì phát hiện bé gái được bọc trong chiếc chăn, cạnh đó là một bịch bỉm và sữa.

01.jpg
Bé gái được phát hiện trước cổng chùa

Ngay sau khi phát hiện, bảo vệ chùa lập tức báo với ĐĐ.Thích Tuệ Minh đem em bé vào trong chùa để giữ ấm và sau đó đưa bé gái đến Bệnh viện Đa khoa huyện để chăm sóc, đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, công an xã Xuân Thành đã có mặt tại chùa để ghi nhận vụ việc, UBND xã đã có thông báo vụ việc trên loa phát thanh của địa phương.

“Theo quy định, nếu trong thời gian 1 tháng không có ai là người thân đến nhận nuôi cháu, chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục cho, nhận theo đúng quy định của pháp luật” – đại diện lãnh đạo UBND xã Xuân Thành cho biết.

Hữu Tình

Theo Giác Ngộ Online

BÌNH LUẬN