Steve McQueen chỉ đạo cho tác phẩm “Widows” ra rạp đầu tháng 12.

Steve McQueen là nhà làm phim da màu đầu tiên thắng Oscar ở hạng mục “Phim xuất sắc” vào năm 2014 với tác phẩm 12 Years a Slave. Phim của anh thường có nhiều tình tiết nhuốm màu bạo lực để bóc trần góc khuất đen tối của cuộc sống.

Đạo diễn Steve McQueen.

Đạo diễn Steve McQueen.

Trong sự nghiệp, Steve McQueen khó tính trong lựa chọn kịch bản và mới thực hiện ba bộ phim, Hunger (2008), Shame (2011) và 12 Years a Slave (2013). Tất cả đều mang về cho anh những giải thưởng lớn như Oscar, Quả Cầu Vàng, BAFTA… Từ năm 2013 tới nay, Steve McQueen mới trở lại với tác phẩm Widows.

Widows được phát triển dựa trên loạt phim truyền hình ăn khách cùng tên của Anh (thời kỳ từ năm 1983 – 1985), nói về một nhóm cướp gồm bốn thành viên là Harry Rawlings (Liam Neeson đóng), Carlos Perelli (Manuel Garcia-Rulfo thủ vai), Florek Gunner (Jon Bernthal đảm nhận) và Jimmy Nunn (Coburn Goss). Sau một phi vụ bất thành, họ đều bị cảnh sát giết. Những bà vợ của họ bắt đầu bị các “đối tác làm ăn” kéo đến đòi số tiền khổng lồ. Các góa phụ cùng nhau bắt tay thực hiện phi vụ cuối cùng.

Tác phẩm của Steve McQueen quy tụ dàn sao đình đám bậc nhất ở Hollywood như Viola Davis (từng đóng Knight and Day (2010), Suicide Squad (2016)), người đẹp loạt phim Fast and Furious – Michelle Rodriguez, Colin Farrell, Liam Neeson, Elizabeth Debicki…

Widows ra rạp từ ngày 16/11 tại Mỹ và sau một tuần thu 15 triệu USD ở khu vực Bắc Mỹ, 7,7 triệu USD ở các nước, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 22,8 triệu USD. Kinh phí đầu tư cho Widows là 42 triệu USD.

Diễn viên Viola Davis (giữa) và Colin Farrell trong phim Widows.

Diễn viên Viola Davis (giữa) và Colin Farrell trong phim “Widows”.

Phim gặp bất lợi khi ra rạp cùng thời điểm với bom tấn Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald. Trang Deadline Hollywood cho rằng phim thất bại doanh thu vì không chịu đầu tư cho khâu quảng bá và viết “hãng phim không nên chỉ trông chờ vào những đánh giá tích cực về phim để bán vé”.

Trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes, Widows nhận 91% điểm tích cực trên tổng số 254 bình luận và được xem là ứng viên cho mùa Oscar năm sau.

Widows sẽ chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/12.

Thùy Liên

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN