Người đẹp và tác giả ‘Để con được ốm’ cho rằng mẹ hiện đại cần biết cân bằng giữa công việc, chăm sóc gia đình và lớn lên cùng con.

Vừa qua, Uyên Bùi chia sẻ một status dài về quan điểm “Hành trình làm mẹ hiện đại”. Theo chị, “mẹ hiện đại” không chỉ có công danh thành đạt, cho con theo học trường quốc tế sử dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến, mà là dám vượt qua cái lồng định kiến của bản thân, đối diện với nỗi sợ hãi e ngại của chính mình để cùng con học lớn. Cha mẹ cần chia sẻ với con những điều trẻ muốn, làm bạn, lắng nghe và không dùng vị thế người lớn để nhìn nhận con, cùng bé tìm hiểu và học hỏi thế giới.

Ngoài ra, chị còn viết: “Mẹ hiện đại quan trọng là cân bằng được mọi thứ, dành thời gian cho công việc, gia đình, bản thân và lớn lên cùng con. Lớn lên cùng con không chỉ là đưa con đi chơi đó đây, cho con học trường tốt nhất, những môn năng khiếu đang ‘trend’ mà chính là bạn biết mình muốn gì, thích làm gì, đâu là điều tốt nhất cho con và cho chính bạn. Dẫu cho ai nói gì đi chăng nữa thì bạn vẫn tin vào lựa chọn của bản th và nuôi dạy con thật vui vẻ, khoẻ mạnh và hạnh phúc.

Jennifer Phạm đồng cảm với quan điểm nuôi con của tác giả Uyên Bùi

Status dài của tác giả Uyên Bùi chia sẻ định nghĩa riêng về “mẹ hiện đại”.

Status của Uyên Bùi đạt gần 1.000 likes, 50 comments, 39 shares và nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của Hoa hậu châu Á tại Mỹ – Jennifer Phạm. Sau khi đọc bài viết của tác giả Để con được ốm, người đẹp cho biết: “Dẫu công việc có bận tít mắt thì vẫn thường xuyên có đủ thời gian cho gia đình và luôn biết chọn điều tốt nhất cho các con”.

Jennifer khẳng định một khi học được cách cân đối thời gian thì không điều gì là không thể đối với một phụ nữ hiện đại và ai cũng đều là mẹ tốt theo cách riêng của mình. Người đẹp tiết lộ sau khi làm mẹ, vẫn luôn không ngừng theo đuổi sự nghiệp dù phải đối mặt với nhiều điều tiếng không tốt. “Mẹ luôn biết điều gì là tốt nhất cho con. Từ trước đến nay, quan điểm của tôi vẫn chưa từng thay đổi, rằng trụ cột gia đình nên là cả vợ và chồng. Tôi luôn cố gắng làm việc dù đã có ba con. Lắm lúc người ngoài nhìn vào bảo tôi tham việc bỏ bê gia đình nhưng không sao vì làm mẹ tốt với tôi là phải thế”, Hoa hậu nói.

Hoa hậu châu Á tại Mỹ chia sẻ bí quyết của cô là sắp xếp chu đáo lịch làm việc để chủ động về thời gian. Thậm chí, nếu những chuyến công tác xa trùng với ngày nghỉ của con, cô còn mang con theo để bé vừa gần gũi mẹ, vừa đi đây đi đó khám phá thế giới xung quanh.

Hoa hậu Jennifer Phạm không chỉ là một phụ nữ thành đạt mà còn là một người mẹ chu đáo.

Hoa hậu Jennifer Phạm không chỉ là một phụ nữ thành đạt mà còn là một người mẹ chu đáo.

Quan niệm “làm mẹ tốt theo chuẩn riêng” của Uyên Bùi, Jennifer Phạm được nhiều mẹ nổi tiếng khác như fashionista Julia Đoàn, kiện tướng dancesport – Khánh Thi… và chuyên gia như bác sĩ nhi khoa Huyên Thảo đồng tình. Họ đều là những bà mẹ dám khác biệt, vượt qua những rào cản truyền thống để nuôi con khoa học.

Từ chủ đề thảo luận “hot” của các bà mẹ nổi tiếng đang thu hút hàng triệu nười quan tâm, trên Fanpage, nhãn hàng Pampers cũng đưa ra câu hỏi “Làm thế nào để trở thành mẹ tốt thời hiện đại?”. Các bí quyết giúp việc nuôi con trở nên nhẹ nhàng hơn như cách chọn tã giấy chất lượng, giúp con ngủ yên giấc và vui chơi thoải mái… được hàng nghìn mẹ nhiệt tình chia sẻ.

Vượt qua các quan niệm xưa cũ, định kiến từ xung quanh, mẹ Việt đang dần định hình cho chính mình một cách chăm sóc riêng, khoa học và phù hợp với con trẻ.

Thu Ngân

Theo Ngôi Sao

BÌNH LUẬN