Theo các công ty nghiên cứu thị trường, dòng sản phẩm officetel đang được giới đầu tư ưa chuộng và sẽ còn bứt phá trong những năm tới.

Là một sản phẩm bất động sản “sinh sau đẻ muộn” nhưng với điểm mạnh kết hợp giữa văn phòng,thương mại và nhà ở có giá bán vừa túi tiền hoặc cho thuê nên officetel đang được giới đầu tư cả nước săn đón.

Một công bố mới đât của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, cho thấy dòng sản phẩm officetel tăng trưởng mạnh mẽ, giới đầu tư ưa chuộng và sẽ còn bứt phá trong những năm tới. Cụ thể, nếu như nguồn cung tổng rổ hàng officetel năm 2014 dưới 600 căn, đến quý cuối năm 2017 đạt trên 8.500 sản phẩm, tức tăng gấp 14 lần. Giao dịch thị trường này khá sôi động thời điểm này.

Theo JLL, officetel được thiết kế, phát triển và quảng cáo đều nhằm vào mục đích mua – cho thuê, góp phần làm đa dạng danh mục đầu tư cho khách hàng. Loại hình này có đặc điểm diện tích nhỏ, đòi hỏi khoản đầu tư thấp và thu hồi vốn nhanh.

polyad

Căn hộ officetel thiết kế thông minh của văn phòng hạng A.

Lãnh đạo một công ty phân phối bất động sản tại TP HCM cũng cho rằng có nhiều lý do khiến cho căn hộ officetel hút giới đầu tư vì ngoài diện tích nhỏ, giá cạnh tranh thì còn có chức năng để ở.

Bên cạnh đó, số lượng officetel hạn chế, do chiếm tỷ trọng thấp trong một dự án căn hộ. Sản phẩm chỉ phù hợp với số lượng lớn doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) có nhân sự 5-10 người, nhất là các bạn trẻ khởi nghiệp. Bởi nhu cầu thuê mặt bằng nhỏ, chất lượng vừa làm văn phòng vừa làm thương mại và có thể làm nơi lưu trú được xem là tiềm năng cho mô hình căn hộ này.

Báo cáo quý hai năm 2018 về thị trường văn phòng, ông Alex Crane – Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, khẳng định nguồn cung văn phòng hạng A khá giới hạn, giá chào thuê bình quân tiếp tục trong xu thế tăng. Theo đó, giá thuê tăng 9% so với quý trước và tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu thuê tại các toà nhà ở vị trí đắc địa trong khi nguồn cung cho thuê vẫn ít ỏi. Theo vị này, phân khúc văn phòng tăng giá là lợi thế cho người đầu tư officetel hạng A để cho thuê.

Bà Lê Thanh Nhàn (ngụ quận 4, TP HCM), chia sẻm năm 2016, bà mua căn hộ officetel rộng 30m2 tại một dự án nằm trên đường Bến Vân Đồn, quận 4 với giá. Hiện nay giá căn hộ đã tăng lên 2 tỷ đồng, giá bà cho thuê 16,5 triệu đồng mỗi tháng. Nếu so với khoản tiền gửi ngân hàng rõ ràng thu nhập từ cho thuê căn hộ này lớn hơn, trong khi dư địa cho sản phẩm officetel tăng giá hoàn toàn khả quan.

Tại TP HCM, trong một dự án phát triển sản phẩm officetel vị trí trung tâm đắc địa đáng kể có dự án Millennium. Công trình có 2 mặt tiền là đường Bến Vân Đồn và Nguyễn Hữu Hào, nơi được ví như “bến Thượng Hải” của Sài Gòn vì nằm ngay cạnh trung tâm quận 1 và giáp sông.

polyad

Dự án tọa lạc tại 132 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, TP HCM với 2 mặt tiền góc là Bến Vân Đồn – Nguyễn Hữu Hào. Website: http://millennium.thienminhcorp.com.vn/

Về mặt phong thủy, dự án đáp ứng đủ ba tiêu chí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, Millennium được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ mang lại sự thịnh vượng, tài lộc cho cư dân an cư trong sinh hoạt và phát đạt trong kinh doanh.

Điểm cộng của dự án là chỉ cách khu vực trung tâm tài chính của thành phố một cây cầu. Đó là nơi quy tựu các đơn vị tài chính quan trọng của cả nước: Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và hầu hết các nhà băng, công ty chứng khoán lớn, nhỏ. Từ dự án án, chỉ mất 3 phút, cư dân đã đến chợ Bến Thành.

Hiện 100 văn phòng Millennium tiến hành bàn giao và có giá bán chỉ từ 2 tỷ đồng một căn với sổ hồng sở hữu lâu dài. Khách hàng chỉ cần thanh toán 30% là nhận văn phòng cho thuê ngay.

Cuối tháng 9 này, tại Hà Nội, Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thiên Minh, sẽ đưa ra chính sách thanh toán cực ưu đãi dành cho khách hàng miền Bắc như: chiết khấu đến 3,5%, tặng gói thiết kế, thi công nội thất đến 400-500 triệu đồng, cam kết lợi nhuận với ít nhất 7% một năm, hỗ trợ cho thuê ngay…

Millennium do thương hiệu cao cấp Masteri phát triển. Ngoài sản phẩm officetel, dự án còn có các biệt thự trên cao, căn hộ cao cấp dành cho giới doanh nhân, trí thức thành đạt.

Thanh Thư

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN