Phiên bản 2018 của LG gram vừa nâng cấp công suất pin lên 72Wh cho thời lượng sử dụng đến gần một ngày chỉ sau một lần sạc.

LG vừa ra mắt thị trường phiên bản nâng cấp của laptop dòng siêu mỏng nhẹ LG gram. Mẫu gram thế hệ mới tích hợp nhiều công nghệ và tiện ích mạnh mẽ hơn, nhắm đến đối tượng khách hàng là doanh nhân, dân công sở, người dùng đề cao tính thời trang trong sản phẩm công nghệ.

Nhà sản xuất khẳng định sản phẩm phiên bản mới là cuộc cách mạng về công suất pin của hãng này khi nâng cấp từ 60Wh (phiên bản 2017) lên 72Wh. Pin công suất lớn hơn cho thời lượng sử dụng liên tục lên đến 22,5 giờ, người dùng chỉ cần sạc đầy một lần là có thể sử dụng máy suốt một ngày. Mức công suất này lớn hơn nhiều so với 52Wh ở Dell XPS 13 hay 60Wh của HP Spectre 13.

LG gram cho phép nâng cấp bộ nhớ và SSD kép với thời lượng pin sử lên đến 22,5 giờ sử dụng liên tục.

LG gram cho phép nâng cấp bộ nhớ và SSD kép với thời lượng pin sử lên đến 22,5 giờ sử dụng liên tục.

Về hiệu năng, LG nâng cấp bộ vi xử lý gram lên Core i5 thế hệ 8 (bản cũ thuộc thế hệ 7). Điểm nhấn hiệu năng nằm ở khe cắm bổ sung thanh RAM tăng năng lực cho bộ nhớ 8GB và khe cắm bổ sung ổ cứng để nới rộng dung lượng sẵn có. Hiện bản 13,3 inch và 14 inch của hãng có dung lượng ổ cứng là 256GB, trong khi bản 15,6 inch là 512GB. Như vậy, laptop sẽ có khả năng chạy nhanh hơn, lưu trữ nhiều dữ liệu hơn, trong khi vẫn giữ được kiểu dáng siêu mỏng.

Vỏ ngoài của gram có khả năng chịu va đập tốt với độ bền đã được kiểm chứng qua 7 bài kiểm tra tiêu chuẩn Mỹ. LG cũng đã chuyển camera trước từ vị trí bản lề ở mẫu 2017 lên viền trên màn hình tại phiên bản mới 2018, tương tự HP Spectre 13.

Phiên bản mới của LG Gram lắp camera trước ở viền màn hình cho góc nhìn trực diện.

Phiên bản mới của LG gram lắp camera trước ở viền màn hình cho góc nhìn trực diện.

Vị trí viền trên màn hình sẽ cho góc nhìn trực diện, giúp người xem cảm thấy như đang đối thoại trực tiếp, giúp ích cho các cuộc gọi thoại video hoặc họp trực tuyến.

Xét về trọng lượng, tuy tích hợp pin dung lượng lớn hơn nhưng gram vẫn cho trọng lượng nhẹ đáng kể, chỉ 965g cho mẫu màn hình 13,3 inch. Giới công nghệ đánh giá LG gram là một trong những laptop thỏa mãn tốt các yêu cầu đặc trưng của dân công sở như mỏng, nhẹ, màn hình lớn và pin đủ dùng cả ngày chỉ sau một lần sạc.

Nam Anh

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN