Máy ảnh không gương lật ấn tượng α7 III (tên mã ILCE-7M3) máy ảnh không gương lật nhiều ưu điểm của Sony sẽ bán ra tại Việt Nam vào giữa tháng 4 với giá từ 48 triệu đồng.

Dòng máy ảnh không gương lật mới sẽ khiến thị trường DSLR thay đổi?

α7 IIIlà kẻ kế thừa xuất sắc của dòng máy α7 II rất thành công của Sony. Máy sử dụng cảm biến hoàn toàn mới 24.2MP Exmor R CMOS chiếu sáng sau được tăng cường độ nhạy, độ phân giải và cho dải động rộng đến 15 stops ở mức nhạy sáng thấp. Cảm biến mới này cũng được bổ sung chip LSI để tăng gấp đôi tốc độ đọc dữ liệu trên cảm biến, kết hợp với bộ xử lý hình ảnh BIONZ X thế hệ mới giúp α7 III đạt tốc độ xử lý nhanh hơn khoảng 1,8 lần so với α7 II. Nhờ đó, máy ảnh có thể chụp nhanh hơn đồng thời hỗ trợ dải ISO ấn tượng từ 100 – 51200 (mở rộng ISO 50 – 204800 cho ảnh tĩnh), có chế độ chụp im lặng kể cả khi chụp liên tục.


Các tính năng nổi bật của Sony α7 III

Máy ảnh mới được Sony trang bị 425 điểm lấy nét tương phản kết hợp cùng 693 điểm lấy nét theo pha, bao phủ đến 93% diện tích khung ảnh. Điều này cho phép những chuyển động phức tạp và khó phán đoán vẫn có thể được nắm bắt với độ chính xác rất cao.

Tính năng nổi tiếng Eye AF cũng quay trở lại trên Sony α7 III, hỗ trợ cả ở chế độ AF-C, rất hữu dụng cho những tình huống chủ thể đang quay người, nhìn xuống hoặc bị khuất.

Sony α7 III được trang bị hệ thống xử lý hình ảnh thế hệ mới cho phép chụp ảnh độ phân giải đầy đủ với tốc độ 10 hình/giây, hỗ trợ tự động lấy nét và đo sáng liên tục đến 177 ảnh JPEG, 89 ảnh RAW nén và 40 ảnh RAW không nén.


Các nút chức năng bố trí thuận tiện

Để thuận tiện mới là khi một lượng lớn hình được chép vào thẻ nhớ thì nhiều tính năng chủ đạo của máy ảnh vẫn hoạt động, bao gồm phím “Fn” và “Menu”, và một số tuỳ chọn liên quan đến xem lại và xếp hạng ảnh.

Ngoài ra nếu có đèn huỳnh quang hoặc nguồn sáng nhân tạo trong môi trường chụp, người dùng có thể kích hoạt chế độ Anti-flicker cho phép α7 III tự động phát hiện tần số của ánh sáng và canh thời điểm màn trập để hạn chế đến mức tối thiểu ảnh hưởng đến hình ảnh.

α7 III  hỗ trợ quay độ phân giải 4K (3840×2160) tận dụng toàn chiều rộng của cảm biến full-frame. Ở chế độ video, máy ảnh sẽ sử dụng toàn bộ điểm ảnh của cảm biến mà không dùng tính năng loại bỏ pixel binning, để tạo ra những thước phim 4K với độ chi tiết đáng kinh ngạc. Sony cũng trang bị chế độ quay video FullHD ở tốc độ 120 fps với chất lượng 100 Mbps, có thể được xem và xử lý thành video slowmotion 4x hoặc 5x ở độ phân giải FullHD với đầy đủ tính năng bắt nét tự động.


Một số hình ảnh qua mắt nhìn của Sony α7 III

Máy ảnh mới nhất của Sony được thừa hưởng các tính năng của những dòng máy cao cấp được giới thiệu trước đó như α9 và α7R III, bao gồm khả năng hỗ trợ 2 thẻ nhớ SD với một trong số này tương thích với chuẩn UHS-II tốc độ cao. Thời lượng pin cũng đã được tăng đáng kể – với thử nghiệm của CIPA đạt đến 710 tấm mỗi lần sạc.


Sony α7 II và Sony α7R, 2 dòng máy mà Sony α7 III thừa hưởng nhiều ưu điểm

Sony α7 III dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 4/2018 với giá khoảng 48 triệu đồng cho thân máy không hoặc 53 triệu đồng khi đi kèm ống kính chuẩn. Với chiếc máy này, Sony muốn nâng tầm khách hàng dòng máy không gương lật đến những người chụp chuyên nghiệp và cả các thợ ảnh cần các máy chuyên dụng phù hợp cho các sự kiện như đám cưới.

Theo Thế Giới Số

BÌNH LUẬN