Bộ đôi Galaxy S9/S9+ mới ra mắt của Samsung có giá bán cao hơn bộ đôi Galaxy S8/S8+ trước đây, do đó nhiều khả năng sức mua chỉ có thể ngang hoặc thấp hơn người tiền nhiệm.

Con số những người đặt mua trước Galaxy S9/S9+ cho đến giờ vẫn chưa được Samsung công bố. Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích thì sức mua của Galaxy S9 có thể không bằng được S8. Phân tích này đến từ phát ngôn của một quan chức Samsung Electronics được đăng trên PhoneArena. Ông này nói: “Chúng tôi tin rằng lượng đơn đặt hàng của Galaxy S9 sẽ tương tự S8“.

Bộ đôi S9/S9+ được cho là không có nhiều cải tiến so với bộ đôi S8/ S8+. Thời gian người dùng thay điện thoại đã kéo dài hơn trước khi các sản phẩm smartphone ít có tính đột phá và giá bán ngày càng cao.

Cuộc sống số - Sức mua Galaxy S9 sẽ thấp hơn Galaxy S8?

Sức mua của Galaxy S9 khó có thể bằng được S8.

Khi ra mắt, Galaxy S8 đã lập kỷ lục với 500.000 đơn hàng đặt trước chỉ trong vòng 2 ngày. Galaxy S9 thì có vẻ không được thành công như vậy. Tin tức từ trang SamMobile đăng lời các nhà phân tích cho biết lượng đặt hàng bộ đôi S9/ S9+ thấp đến mức đáng ngạc nhiên. Theo một đại diện nhà mạng địa phương thì nhiều người hỏi về Galaxy S9/S9+ nhưng không nhiều người đặt mua.

Từ trước đến nay, Hàn Quốc luôn là thị trường quan trọng hàng đầu của Samsung. Bởi một sản phẩm thành công ở thị trường quê nhà thì sẽ dễ thành công ở những thị trường khác hơn. Nhưng Galaxy S9/S9+ dường như đang không được đón nhận như kỳ vọng ngay tại quê hương.

Tuy vậy, giới phân tích vẫn tỏ ra khá lạc quan trước tương lai của Galaxy S9 và S9+. Lý do là thời gian sắp tới, Samsung sẽ tung ra những chiến dịch marketing rầm rộ và khi đó, sức mua của Galaxy S9/S9+ sẽ tăng lên.

Hơn nữa, những phân tích trên mới chỉ dựa trên một số thị trường trong đó có Hàn Quốc. Giới quan sát vẫn chờ phản ứng của các thị trường khác và công bố của Samsung để nhận định được tình hình thật sự.

Ngọc Quang

Theo Người Đưa Tin

BÌNH LUẬN