Quả trứng hoàn chỉnh nằm trong quả trứng bất thường của trang trại Stockmans Eggs. Ảnh: Stockmans Eggs.

Quả trứng hoàn chỉnh nằm trong quả trứng lớn. Ảnh: Stockman’s Eggs.

Scott Stockman, chủ trang trại Stockman’s Eggs ở Queensland, Australia, tỏ ra kinh ngạc khi đập vỡ một quả trứng gà lớn gấp vài lần bình thường và thấy một quả trứng khác nhỏ hơn, Abc.net.au hôm 6/3 đưa tin. Quả trứng này thuộc về một con gà mái được nuôi thả trong trang trại.

“Tôi chưa từng thấy quả trứng nào to đến thế”, Stockman nhận xét. Ông cho biết, quả trứng nặng tới 176 g.

Quả trứng gà có kích thước gấp ba lần các quả trứng khác. Ảnh: Stockmans Eggs.

Quả trứng gà đặc biệt nổi bật so với các quả trứng khác. Ảnh: Stockman’s Eggs.

Có thể ban đầu con gà đã tạo ra một quả trứng bình thường, nhưng vì lý do nào đó mà không đẻ ra, theo giáo sư Raf Freire tại khoa Khoa học thú y thuộc Đại học Charles Stur. “Việc gà mái bị căng thẳng quá mức không phải quá bất thường, đôi khi bạn sẽ thấy điều đó trong chuồng gà, và chúng giữ lại quả trứng”, Freire giải thích.

Quả trứng thường sẽ rơi ra sau vài giờ, nhưng có lẽ trường hợp này thì khác. “Ngày hôm sau, thay vì quả trứng cũ được đưa ra ngoài thì một tế bào trứng khác lại xuất hiện. Con gà làm cách nào đó tạo ra chiếc vỏ bọc lấy cả quả trứng hôm trước lẫn tế bào trứng mới đang đi xuống”, ông nhận định.

Tuy nhiên, Freire chưa rõ nguyên nhân khiến quả trứng cũ không rơi ra ngoài. Ông cũng cho biết, quả trứng này vẫn có thể ăn được.

Thu Thảo

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN