Huyền thoại đầu tư là người mất tiền nhiều nhất thế giới trong vài ngày qua, khi chứng khoán Mỹ đi xuống 3 phiên liên tiếp.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Warren Buffett đã giảm 3,74 tỷ USD kể từ phiên thứ Hai. Xếp ngay sau ông là ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg với 3,71 tỷ USD. Tài sản của hai đồng sáng lập Google – Larry Page và Sergey Brin giảm mỗi người 3 tỷ USD. Còn ông chủ Zara – Amancio Ortega mất 2,5 tỷ USD.

Tổng cộng, 500 người giàu nhất thế giới được Bloomberg theo dõi đã mất 128 tỷ USD tuần này. Con số này lớn hơn cả vốn hóa của Netflix hay McDonald’s.

Warren Buffett hiện là người giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: Bloomberg

Warren Buffett hiện là người giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: Bloomberg

Tài sản các tỷ phú Mỹ giảm mạnh nhất, với tổng cộng 55 tỷ USD. Trong khi đó, các tài phiệt Trung Quốc mất 14 tỷ USD.

Hôm qua, chỉ số S&P 500 trên sàn chứng khoán Mỹ đã giảm 1,3%, kéo mức giảm 3 ngày lên 3,7%. Trong khi đó, Dow Jones cũng mất tới 420 điểm trong phiên, sau khi Tổng thống Mỹ – Donald Trump tuyên bố áp thuế nhập khẩu mạnh tay lên nhôm, thép nước ngoài. Nhà đầu tư trước đó còn tỏ ra lo ngại sau phiên điều trần với Chủ tịch Fed – Jerome Powell, do khả năng Mỹ nâng lãi suất nhanh hơn dự kiến.

Chứng khoán châu Á sáng nay đã đồng loạt đi xuống sau các thông tin này. Thị trường Nhật Bản giảm mạnh nhất, khi Nikkei 225 hiện mất gần 3%. Hàn Quốc, Trung Quốc cũng chịu chung số phận. Cổ phiếu hàng loạt hãng thép châu Á, như Posco (Hàn Quốc), mất 4,43%, còn Nippon Steel của Nhật Bản giảm 4,2%.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Theo VNExpress

BÌNH LUẬN