Vở vũ kịch do Đàm Hàn Giang dàn dựng sẽ diễn ra tối 28/1 ở Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nghệ sĩ Ưu tú Đàm Hàn Giang chia sẻ hai vai chính là Kẹp Hạt Dẻ và Clara được giao cho vũ công chuyên nghiệp là Minh Thanh và Malia Nguyễn. Các vai còn lại do hơn 100 thiếu nhi từ bốn đến 15 tuổi đảm nhiệm. “Khó khăn khi làm việc với các em nhỏ là duy trì kỷ luật, đội hình, tạo cho các em sự hứng khởi. Tôi cũng phải sáng tạo nhiều động tác mới phù hợp với hình thể, sức khỏe của các vũ công nhí”, nghệ sĩ Đàm Hàn Giang nói.

Vở kịch gồm ba màn, tên các nhân vật giữ nguyên. Tuy nhiên, một số tình tiết được thay đổi để phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

Một số vũ công nhí tham gia vở kịch. 

Một số vũ công nhí tham gia vở kịch.

Kẹp hạt dẻ phiên bản nhí giữ đúng tinh thần ballet cổ điển, tuy nhiên, bối cảnh được thay đổi từ lễ hội Giáng sinh của mùa đông sang mùa xuân. Để phù hợp với ý tưởng, họa sĩ Hoàng Thu Nga – người phụ trách bối cảnh – dùng hơn 10.000 bông hoa tươi trang trí sân khấu. Chị chia sẻ mong muốn đưa không khí tươi vui, ấm áp của năm mới vào tác phẩm.

Kẹp hạt dẻ do Tchaikovsky biên soạn, được công diễn lần đầu năm 1982. Vở ballet lấy cảm hứng truyện Kẹp hạt dẻ và vua chuột của nhà văn Đức E.T.A. Hoffmann. Tác phẩm xoay quanh chuyện tình trong sáng, lãng mạn giữa cô bé Clara và chàng Hoàng tử Kẹp hạt dẻ đến từ thế giới đồ chơi. Clara đã cùng Kẹp hạt dẻ chiến đấu với Vua Chuột, phiêu lưu đến Vương quốc Bánh Kẹo và làm quen với nhiều bạn bè.

Kẹp hạt dẻ là một trong những vở ballet được yêu thích mỗi mùa Giáng sinh và năm mới khắp thế giới.

BÌNH LUẬN