“Chàng trai của tôi” – sản phẩm do Tâm Như sản xuất, bị tố cáo liên quan vấn đề ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc.

Theo Chinatimes, căn cứ vào tố cáo của khán giả, cơ quan quản lý Trung Quốc mới đây gửi công văn yêu cầu trang video của QQ ngừng chiếu phim Chàng trai của tôi. Phim này được chiếu trên mạng QQ từ ngày 29/12/2017.

Những người tố cáo cho rằng phim Chàng trai của tôi liên quan vấn đề “ủng hộ Đài Loan độc lập”. Theo đó, các nguồn tin cho biết phim do cơ quan quản lý văn hóa của Đài Loan tài trợ. Cơ quan này yêu cầu nếu phim gửi đi tranh giải, nhà sản xuất phải đề đây là đại diện của “Trung Hoa Dân Quốc hoặc Đài Loan”, không đề là phim của Trung Quốc.

Trước sự xôn xao của khán giả, công ty quản lý của Lâm Tâm Như mới đây ra thông cáo cho biết vì sự việc trên, hiện trên mạng tràn lan các thông tin “Lâm Tâm Như bị tố cáo ủng hộ Đài Loan độc lập”. Công ty quản lý khẳng định đây là tin thất thiệt, ảnh hưởng tới tên tuổi nữ diễn viên.

“Lâm Tâm Như luôn ủng hộ Trung Quốc đại lục và Đài Loan hòa bình, phát triển hài hòa. Trước đây và cả trong tương lai, Lâm Tâm Như đều không ủng hộ bất kỳ hình thức ủng hộ Đài Loan độc lập nào”, phía công ty quản lý viết.

Phía Lâm Tâm Như cho biết phim Chàng trai của tôi được cơ quan quản lý văn hóa của Đài Loan tài trợ một phần kinh phí quay là điều bình thường. Trước đây nhiều phim nhận tài trợ từ cơ quan này và đã được phát trên nhiều trang web của Trung Quốc đại lục. Lâm Tâm Như đã nhờ luật sư tìm hiểu và xử lý vụ việc. Cô đề nghị khán giả bình tĩnh chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Diễn viên Lâm Tâm Như.

Diễn viên Lâm Tâm Như.

Chàng trai của tôi dài 20 tập, do Lâm Tâm Như làm nhà sản xuất kiêm đóng chính. Cô vào vai đạo diễn một công ty quảng cáo, vướng vào tình tay ba với một người đàn ông trưởng thành và một chàng trai.

Sự việc phim bị ngừng chiếu tiếp tục gây trở ngại tới sự nghiệp của Lâm Tâm Như. Năm ngoái, cô bị diễn viên Châu Kiệt chỉ trích là “từng coi thường, nói xấu người Trung Quốc đại lục”. Điều này khiến nàng Hạ Tử Vy bị lăng mạ, khiến cô phải khóa phần bình luận trên mạng xã hội Weibo.

Trước Lâm Tâm Như, phim Không còn tình yêu khác do Triệu Vy đạo diễn “chết yểu” cũng vì vấn đề chính trị. Lý do là Tiểu Yến Tử mời một diễn viên được cho là ủng hộ Đài Loan độc lập đóng phim của cô.

BÌNH LUẬN