Vì tóc của 6 mẹ con rụng nhiều, chị Jennifer nghĩ ra sản phẩm chống tắc cống, doanh thu 14 triệu USD.

Tóc là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tắc cống.

Tóc là một trong những nguyên nhân phổ biến gây tắc cống.

Chị Jennifer Briggs (người Mỹ) tự hào vì có 5 cô con gái xinh xắn với mái tóc dài óng ả. Tuy nhiên, việc dọn dẹp nhà tắm đầy tóc rụng gây ra nỗi mệt mỏi thường xuyên cho chị. Thỉnh thoảng, cống nhà chị lại bị tắc.

Một lần, chị nghĩ mình đã nhìn thấy một con chuột nhắt dưới nắp cống nên hoảng hốt gọi chồng, anh Gifford, tới giúp. Tuy nhiên, khi anh cậy nắp lên thì phát hiện đó là mớ tóc đã vón lại, bám quanh một sợi chỉ nha khoa dài.

Cơ chế giúp giữ tóc của bông hoa nhựa.

Cơ chế giúp giữ tóc của bông hoa nhựa.

Chị Jennifer là người có thói quen dùng chỉ làm sạch răng khi tắm. Sợi chỉ mắc ở cống đã giữ tóc lại. Phát hiện này khiến người mẹ 5 con nảy sinh ý tưởng chống tắc cống do tóc rụng. Sản phẩm của chị gồm một chiếc vòng màu đen, phần dây xích và những thanh nhựa mềm nằm ngang.

Sau đó, chị thay thế chiếc vòng bằng bông hoa nhựa dễ cầm và trông đẹp mắt hơn, lấy cảm hứng từ chính đôi hoa tai của mình.

Cách lắp đặt thiết bị rất dễ dàng.

Cách lắp đặt thiết bị rất dễ dàng.

Sản phẩm có thiết kế giản dị nhưng lại hiệu quả này được bán với giá 5 USD một chiếc. Tổng số tiền thu về từ bông hoa chống tắc này lên tới 14 triệu USD. Tuy nhiên, gia đình chị Jennifer không thu được nhiều vì phần lớn lợi nhuận thuộc về công ty bán hàng.

Bởi vậy, theo Business2, mới đây, vợ chồng chị Jennifer đã tham gia Shark Tank, chương trình dành cho những người khởi nghiệp. Sản phẩm của họ đã được đầu tư 300.000 USD, đổi lấy 20% cổ phần công ty.

An Yên
Ảnh: Drainwig

vnexpress

BÌNH LUẬN