Giọng ca Quảng Ninh cho biết những cái tên nhạc sĩ như Chi Dân, OnlyC không nằm trong ‘vùng’ cô quan tâm.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Ngọc Anh vô tình vướng vào scandal gây tranh cãi khi thẳng thắn chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng “Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay OnlyC cũng được nhiều người yêu thích và thành hit được. Nhạc Việt giờ đúng là như cái chợ rồi, thượng vàng hạ cám”. Hai nhân vật chính được Ngọc Anh đề cập đã lên tiếng phản ứng dữ dội khiến nữ ca sĩ bị dư luận chỉ trích khá nhiều. Tuy nhiên, giọng ca gốc Quảng Ninh vẫn bảo vệ quan điểm cá nhân.

Trong buổi trò chuyện với báo giới nhân dịp ra mắt album single Bên nhau bao lâu, Ngọc Anh đã cởi mở nói về vụ ồn ào với Chi Dân, OnlyC. ‘Gái một con’ bày tỏ: “Nhiều người trong nghề nghĩ giống tôi nhưng họ không nói thôi. Có thể cách phát ngôn của tôi hơi cực đoan nhưng đó là sự đau đáu về nghề của tôi. Tôi thấy âm nhạc trong thời điểm gần đây đang có chiều hướng như vậy và tôi chỉ nói sự thật. Với tôi, âm nhạc là người tình mãi mãi và tôi sẽ sống chân thành với nó. Khi tôi làm nghề, nếu không đưa ra một quan điểm rõ ràng thì không đúng với lương tâm. Mọi người có thể chửi thế này, thế kia thì kệ mọi người, tôi không bận tâm đâu”.

Ngọc Anh lý giải thêm, cô không cố tính ‘phát ngôn gây sốc’ để làm PR cho sản phẩm mới. “Nội dung bài phỏng vấn hoàn toàn do phóng viên hỏi, và tôi trả lời thành thật theo suy nghĩ của mình. Nếu có hỏi tôi sớm hơn hoặc muộn hơn nữa thì tôi vẫn giữ quan điểm. Tôi cho rằng, âm nhạc như một món ăn tinh thần và nó có đủ giá tiền để khán giả thưởng thức theo nhu cầu của mình. Ví dụ, nếu hỏi tôi về nhạc sĩ Đức Trí, Hồ Hoài Anh hoặc các nhạc sĩ có thâm niên khác, chắc chắn tôi nhớ, nhưng những nhạc sĩ trẻ gần đây thì không biết vì vùng quan tâm của tôi chỉ ở một góc nào đó thôi. Cũng giống như việc các bạn trẻ không biết tôi là ai vì tôi không phải gout âm nhạc của họ. Tôi cũng không phải là góc âm nhạc của họ. Khi Chi Dân nói không biết tôi là ai thì tôi thấy đó là chuyện rất bình thường”.

Hai năm trở lại đây, Ngọc Anh thường xuyên kết hợp với Tô Minh Đức khiến cả hai vướng nghi án tình cảm.

Hai năm trở lại đây, Ngọc Anh thường xuyên kết hợp với Tô Minh Đức khiến cả hai vướng nghi án tình cảm.

Trong thời điểm ồn ào với Chi Dân và OnlyC, Ngọc Anh đang ở Italy để quay MV mới cùng ca sĩ Tô Minh Đức. Do đó, cô không có thời gian để đọc báo hoặc tranh luận. Cô còn thổ lộ, cô thích sự thẳng thắn của diva Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương khi phát biểu quan điểm về âm nhạc. “Họ rất có trách nhiệm với công việc mình đang làm. Tôi rất quý những người như vậy vì muốn nền âm nhạc có một hướng đi đúng đắn. Có thể họ sẽ bị chửi nhiều nhưng không sao cả”, cô nói.

Bản thân Ngọc Anh đã làm nghề lâu năm, có định hướng rõ ràng trong âm nhạc nên cô cũng có chứng kiến riêng về nghệ thuật. “Càng làm nghề lâu dài thì phải càng sống thật với bản thân. Tôi làm âm nhạc mà không tin vào những thứ mình làm ra thì ai tin. Cũng giống như người làm bánh, họ phải tin là nó ngon và 100% là ngon. Từ rất lâu rồi, tôi không quan tâm đến dư luận nói gì”.

Sau một năm im ắng, gần đây Nguyễn Ngọc Anh mới phát hành sản phẩm hợp tác cùng ca sĩ Tô Minh Đức. Cả hai từng kết hợp trong MV Khúc xuân yêu thương vào năm ngoái. Lần này, bộ đôi thực hiện album single với ba nhạc phẩm Tình yêu nào, Nên em là người ra đi và Bên nhau bao lâu, trong đó Bên nhau bao lâu là ca khúc song ca và được quay MV tại Italy. Theo kế hoạch, album single ra mắt vào mùa hè nhưng trong quá trình sản xuất, cả hai liên tục nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi do bất đồng về quan điểm. Vì vậy phải mất nửa năm, sản phẩm mới được hoàn thiện.

Nữ ca sĩ kể rằng, làm việc chung với Tô Minh Đức, cô nhận ra anh rất giỏi không chỉ về ca hát mà về cách sản xuất, xử lý ca khúc. “Ban đầu tôi nhìn Đức với con mắt là một người đàn em bởi tôi có kinh nghiệm, hơn cả tuổi đời, tuổi nghề và thành tích ca hát. Khi Đức góp ý, với cá tính mạnh của mình, tôi đã phản ứng rất dữ dội. Chúng tôi cãi nhau nhiều lần, thậm chí 5-7 lần tôi quyết định dừng lại. Tuy nhiên, tôi không phải là một người cố chấp. Sau khi nghe bản thu chung, tôi dần dần thấy điều Đức nói là hợp lý và đã thay đổi theo”, cô cho biết.

Cũng theo tiết lộ của Ngọc Anh, giữa cô và Tô Minh Đức có rất nhiều điểm chung hợp nhau, từ gout thẩm thấu âm nhạc đến cách nhìn nhận về đời sống âm nhạc hay hướng đi trong nghệ thuật. Trước nghi vấn cả hai đang yêu nhau, Ngọc Anh lấp lửng nói, cô xem Tô Minh Đức là tri kỷ.

BÌNH LUẬN