Với startup khởi nghiệp bằng giấm gạo, Trần Tâm Phương đã nhận được số tiền đầu tư là 4 tỷ đồng.

Bắt đầu với câu chuyện gây xúc động cho người xem về những năm tháng mải miết mưu sinh của bố mẹ, startup Trần Tâm Phương với dự án giấm gạo Thủy Tâm đã mang đến những xúc cảm rưng rưng khi kể lại niềm say mê về sản phẩm giấm gạo của mẹ anh.

Giấm gạo đã nuôi lớn Phương qua những tháng năm gian khó, đưa Phương đến với chân trời tri thức ở nơi rất xa. Và, nó đã kéo Phương quay về quê hương để nung nấu quyết tâm tiếp nối truyền thống gia đình.

Thực ra, ý tưởng thương mại hóa sản phẩm rất quê mùa ấy đã manh nha trong đầu Phương từ thuở còn niên thiếu. Bất chấp thực tế doanh số mới đạt 2,5 tỷ đồng/năm cho cả 2 dòng sản phẩm giấm gạo và hồ tiêu muối, Phương vẫn không thôi ao ước đến ngày “mỗi quán phở trên thế giới có 1 chai giấm gạo Thủy Tâm”.

Niềm tin ấy đã được khẳng định bằng lời mời đầu tư 3 tỷ đồng cho 15% vốn để “công nghiệp hóa” mô hình sản xuất gia đình.

Đầu tư - Startup giấm gạo bất ngờ nhận được đầu tư 4 tỷ đồng

Startup của Trần Tâm Phương với dự án giấm gạo và hồ tiêu muối Thủy Tâm.

Với lộ trình sử dụng vốn rõ ràng và không giấu ý định “lợi dụng” các Sharks (gọi là các cá mập hay các nhà đầu tư) để nâng cấp sản phẩm lên tầm cao mới, Phương đã chính thức bước vào cuộc thương thuyết với 2 “cá mập” Nguyễn Xuân Phú và Trần Anh Vương.

Sự giằng co “trả giá” chỉ thực sự dừng lại khi các “nhà đàm phán” gặp nhau ở mức đầu tư 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần. Kết quả này là thành quả xứng đáng dành cho startup khởi nghiệp bằng giấm gạo của Phương.

Cũng tại tập 2, dự án Coffee Bike của Hoàng Tiễn và Quốc Anh bị các nhà đầu tư từ chối “phũ phàng” do không thể chứng minh được tính ổn định và tiềm năng của một mô hình kinh doanh cà phê theo chuỗi – vốn rất dễ bị sao chép, khó kiểm soát chất lượng và mô thức kinh doanh, đặc biệt khi đã được nhượng quyền.

Bên cạnh đó, các chàng trai trẻ vẫn còn tỏ ra khá lúng túng khi được hỏi về tình hình tài chính của công ty và câu chuyện làm truyền thông để xây dựng thương hiệu của Coffee Bike cũng không thuyết phục.

Trong khi đó, dự án PAKME (ứng dụng đỗ xe thông minh) của 2 chàng trai Khắc Thiệp và Quang Trung đã bất ngờ từ chối số tiền đầu tư 4,5 tỷ đồng cho 35% vốn điều lệ của công ty từ “cá mập” Nguyễn Xuân Phú. Họ tin rằng, “mình đáng giá nhiều hơn thế”.

Thương vụ không thành nhưng chàng startup trẻ rõ ràng đã để lại ấn tượng mạnh cho người xem về bản lĩnh, kinh nghiệm và lòng quyết tâm.

nguoiduatin

BÌNH LUẬN