Không nuông chiều vô cớ, hướng dẫn con vệ sinh sạch sẽ ngay từ nhỏ… là cách dạy bé ngoan, khỏe của Bác sĩ da Châu, bệnh viện..

Tập cho bé thói quen lễ phép ngay từ nhỏ

Nhận thức đầu đời của một đứa trẻ sẽ phát triển nên tính cách của chúng khi trưởng thành. chị Châu, 36 tuổi, bác sĩ da liễu ở Bệnh viện Da Liễu TP HCM, chia sẻ: “Năm nay, bé đầu lòng nhà tôi 10 tuổi. Ngay từ nhỏ, tôi đã tập cho bé cách chào hỏi lễ phép khi gặp người lớn, cư xử đúng mực với bạn bè xung quanh. Tuy nhiên, muốn làm được điều này, bản thân bố mẹ phải là những người gương mẫu, nghiêm túc thực hiện trước, để bé có thể tự giác làm theo”.

Không nuông chiều vô cớ

Ngay khi con còn nhỏ, chị Châu không tỏ ra nuông chiều khi bé có những đòi hỏi vô cớ. Chị phải mất một khoảng thời gian dài kiên trì để tập cho bé ngồi vào bàn ăn ngay ngắn và đúng giờ cũng như rèn cho con cách tự vệ sinh cá nhân. “Hiện giờ bé sinh hoạt rất nề nếp, đi học về biết chào ông bà, cất cặp sách, rửa tay và giúp mẹ dọn cơm cho gia đình”, chị Châu cho biết.

Tích cực trò chuyện, chia sẻ với con

Việc tích cực chia sẻ, trò chuyện với con về những vấn đề trường lớp, cuộc sống thường ngày là rất quan trọng. Nó sẽ giúp bé dần trở nên cởi mở, hoạt ngôn và tin tưởng hơn vào bố mẹ. “Mỗi buổi tối, tôi hay cùng con đọc sách hoặc tâm sự, vì vậy mà cháu rất siêng kể chuyện ở trường với mẹ. Tôi cũng yên tâm phần nào vì vừa có thể làm người bạn đưa ra những lời khuyên hợp lý, vừa theo sát được sinh hoạt của con ở trường”, nữ bác sĩ da liễu nói.

cach-day-con-ngoan-khoe-cua-bac-si-da-lieu

Cha mẹ nên là một người bạn tâm lý sẵn sàng chia sẻ và thấu hiểu con.

Hướng dẫn bé vệ sinh sạch sẽ ngay từ nhỏ

Trong việc nuôi dạy con, chị Châu đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh. Là một bác sĩ da liễu, chị hiểu làn da của trẻ rất nhạy cảm và dễ kích ứng với các thành phần hóa học độc hại. Chị luôn cẩn thận trong khâu lựa chọn cho con những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là khăn tắm, đồ dùng hàng ngày.

“Chọn một thương hiệu uy tín chính là cách nuôi dạy con khôn ngoan thay vì thiếu tỉnh táo trước những sản phẩm giá rẻ không rõ nguồn gốc”, chị Châu khẳng định.

cach-day-con-ngoan-khoe-cua-bac-si-da-lieu-1

Dòng khăn bông Mollis là thương hiệu Việt đang được các bà mẹ tin dùng.

Với kiến thức của một bác sĩ và là người mẹ có con đang trong độ tuổi khôn lớn, chị Châu khuyên các gia đình hãy tập cho bé thói quen vệ sinh sạch sẽ. Cha mẹ cần chọn lựa và nâng cao ý thức của bé về những sản phẩm an toàn, điển hình là một chiếc khăn bông với khả năng chống khuẩn, thấm hút tốt, mềm mịn, dễ chịu với làn da non nớt của trẻ bên cạnh những sản phẩm chăm sóc khác.

Thế Đan

vnexpress

BÌNH LUẬN