Vở nhạc kịch diễn ra vào ngày 28 và 29/10, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội, với hai suất diễn mỗi ngày.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi

Vở nhạc kịch “Bé chịu chơi” vừa hoàn thành suất diễn cuối cùng tại TP HCM. Mỗi phân cảnh đều được dàn dựng tương ứng với nội dung, từ thành phố Xám đến trường học, khu phố của bé Tị Nị cho đến thế giới đồ chơi lung linh sắc màu.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-1

Đặc biệt, các em thiếu nhi bị cuốn hút bởi hệ thống xiếc bay lượn cùng các con rối, xe hơi biến hình và những nhân vật rực rỡ, đáng yêu.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-2

Thông qua câu chuyện của bé Tí Nị cùng nhóm bạn, các bậc phụ huynh dễ dàng bắt gặp những tình huống quen thuộc hằng ngày nhưng được truyền tải trong trẻo, dễ thương.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-3

Đầu tiên là thực trạng nhồi nhét căng thẳng lịch học cho các em, từ những môn văn hóa đến ngoại khóa, năng khiếu, khiêu vũ, ba lê, múa dân gian… Quan niệm “học càng nhiều càng tốt” đã khiến các em chẳng còn thời gian vui chơi, thư giãn.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-4

Các em còn phải thực hiện lịch học dày đặc như tờ sớ được những bà mẹ đưa ra. Hiện nay, không ít học sinh phải học đủ bảy ngày trong tuần.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-5

Nhiều em từ trường về nhà, chưa kịp ăn uống, nghỉ ngơi đã phải tiếp tục “chạy show” đến các lớp khác cho kịp giờ. Việc ăn uống cũng trên đường di chuyển, các em không có thì giờ để nghỉ ngơi.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-6

Vở kịch “Bé chịu chơi” còn phơi bày thực tế các bậc phụ huynh vì muốn khoe con, muốn “nở mày nở mặt” nên đã ép chúng phải học thật nhiều những môn không thích. Chính những sự so đo ngầm từ phụ huynh, các học sinh mất dần thời gian vui chơi đáng ra phải có.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-7

Với các bà mẹ, nếu còn dư thì giờ nào là cho con đi học ngay và “nhất quyết phải học môn sang chảnh mới được”. Mùa hè trở thành học kỳ thứ ba của trẻ.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-8

Nghe hàng xóm kháo nhau có môn hay, các phụ huynh quyết chí dẫn con đi học cho bằng bạn bằng bè. Tuy nhiên, cái kết của vở nhạc kịch sẽ giúp các bậc phụ huynh hiểu được rằng học tập không phải là nhồi nhét và trẻ em cần có thời gian thư giãn, vui chơi. Như vậy, các em mới có tinh thần để tiếp thu nhiều kiến thức mới, học hỏi được nhiều điều hơn trong cuộc sống.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-9

Vừa qua, khán giả Hà Nội đã được thưởng thức sân khấu lộng lẫy, dàn dựng hoành tráng của nhạc kịch qua hai ngày diễn 21 và 22/10. Đây là lần đầu tiên khán giả thủ đô có dịp trải nghiệm một tác phẩm công phu dành riêng cho thiếu nhi. Vở diễn sẽ còn được diễn ra trong hai ngày 28 và 29/10, mỗi ngày hai suất diễn.

vo-nhac-kich-be-chiu-choi-10

Đây không chỉ là dịp thư giãn mà còn để các bậc cha mẹ và con cái cùng thưởng thức, thấu hiểu nhau hơn, từ đó, giúp các em có được những giờ phút vui chơi thoải mái và sống đúng lứa tuổi của mình.

vnexpress

BÌNH LUẬN