Tác giả Roger Stone tiết lộ nhiều chi tiết hậu trường trong cuộc đua chính trị của tổng thống Mỹ thứ 45.

Ngày 8/11, cuốn Đường đến Nhà trắng 2016 sẽ được phát hành ở Việt Nam qua bản dịch của Nguyễn Thanh Châu. Tác giả, ông Roger Stone, là cố vấn chính trị lâu năm và bạn của Donald Trump. Ông còn là chiến lược gia của Đảng Cộng hòa.

Qua sách, Roger Stone đưa ra những diễn giải về chiến thắng bất ngờ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Ngày 9/11/2016, một trong những cuộc tranh cử tổng thống gây tranh cãi, phân cực nhất của Mỹ kết thúc khi bà Hillary Clinton thừa nhận thất bại trước ông Donald J. Trump. Bất chấp những phàn nàn từ giới truyền thông, ông Trump đã có chiến thắng ngoạn mục trong lịch sử chính trị nước này.

Bìa cuốn Đường đến Nhà Trắng

Bìa cuốn “Đường đến Nhà Trắng 2016”.

Cuốn sách đưa ra nhiều lời giải thích về cách “đa số người thầm lặng” bầu cho ông Donald Trump ở Pennsylvania, Wisconsin và Michigan, dọn đường để ông trở thành tổng thống Mỹ thứ 45. Tác giả cũng đưa ra các thông tin nội bộ về Julian Assange – sáng lập viên trang Wikileaks, John Podesta – giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Clinton, Huma Abedin – cố vấn hàng đầu của bà Clinton… cùng các nỗ lực che giấu tình trạng sức khỏe của bà. Ông Stone cũng đưa ra nhiều phân tích về những thông tin thực hư, đồn thổi xoay quanh Tổng thống Trump trên đấu trường chính trị.

Trang Amazon nhận định: “Roger Stone là người trong cuộc thực sự. Cuốn sách của ông là câu chuyện tuyệt vời về thời cơ và chiến thuật mà Trump đã sử dụng để tạo dựng một trong những cuộc lật đổ lớn nhất trong lịch sử bầu cử”

Roger Stone còn là tác giả vài ấn bản vào danh sách best-seller của New York Times. Ông thường đưa ra những nhận định về các chương trình nghị sự, chính trị hậu trường của Fox News và InfoWars.

Ông Roger Stone từng giúp đỡ cựu tổng thống Mỹ George H. W. Bush (Bush cha) chống lại ứng viên đảng Dân chủ Bill Clinton trong kỳ bầu cử năm 1992. Với kinh nghiệm đối đầu với nhà Clinton, tháng 10/2015, ông Stone đã xuất bản cuốn sách Cuộc chiến về phụ nữ của Hillary Clinton, tập trung khai thác các thuyết âm mưu và những tin đồn bủa vây nhà Clinton.

Bạch Tiên

vnexpress

BÌNH LUẬN