Tác phẩm “Cha và con và…” được giới thiệu ở hạng mục “Lát cắt châu Á” tại sự kiện điện ảnh Nhật Bản.

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN), hạng mục “CrossCut Asia” (Lát cắt châu Á) của Liên hoan phim Quốc tế Tokyo 30 lấy chủ đề về điện ảnh Đông Nam Á. Đạo diễn Trần Anh Hùng, một trong những giám tuyển của hạng mục năm nay, quyết định chọn Cha và con và… (Big Father, Small Father and Other Stories) để giới thiệu.

Cha và con và… sẽ chiếu cùng chín tác phẩm khác đến từ Đông Nam Á. Đạo diễn Phan Đăng Di và diễn viên nam chính là Lê Công Hoàng sẽ có mặt ở Tokyo vào cuối tháng 10 để tham dự các buổi chiếu và giao lưu với khán giả.

Trước Liên hoan phim Tokyo, Cha và con và… là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Việt Nam lọt vào danh sách tranh giải Gấu Vàng của Liên hoan phim Berlin 2015. Phim còn dự các giải của Hong Kong, Singapore, Đài Loan và thắng giải “Bình chọn của khán giả trẻ” ở Liên hoan phim Nantes (Pháp). Mặc dù đã ra mắt ở nhiều thị trường quốc tế, thậm chí được hãng phim Memento nổi tiếng mua bản quyền để chiếu rộng rãi tại Pháp, Cha và con và… vẫn chưa được chiếu ở Việt Nam vì chưa tìm được nhà phát hành.

tran-anh-hung-chon-phim-cua-phan-dang-di-di-lhp-tokyo

Chuyện tình tay ba trong phim.

Lấy bối cảnh cuối thập niên 1990 tại TP HCM, chuyện phim xoay quanh Vũ (Lê Công Hoàng) – cậu sinh viên nhiếp ảnh vừa có được chiếc máy ảnh phim đầu tiên sau khi người cha bán mấy giạ lúa. Vũ ở chung nhà với Thăng (Trương Thế Vinh), một người pha chế kiêm bán ma túy và dắt gái gọi ở vũ trường. Thăng giới thiệu Vũ với Vân (Đỗ Thị Hải Yến) – vũ nữ và cũng là bạn tình của mình.

Giữa họ nảy sinh mối quan hệ tay ba kỳ lạ khi Vân quyến rũ Vũ, dạy chàng trai trẻ những bài học tình dục đầu tiên trong khi Vũ ngày càng bộc lộ tình cảm với Thăng. Hai chàng trai còn có bạn là Tùng (Mai Quốc Việt) – ca sĩ đường phố có khả năng nhái giọng người nổi tiếng. Sau đó, tất cả phải dạt về vùng quê sông nước của Vũ khi Tùng bị nhóm đầu gấu đòi nợ. Lúc này, bố Vũ là ông Sáu (Hà Phong) tìm mọi cách ép con trai lấy vợ để thực sự trở thành một người đàn ông.

tran-anh-hung-chon-phim-cua-phan-dang-di-di-lhp-tokyo-1

Đạo diễn Phan Đăng Di (giữa) cùng Đỗ Thị Hải Yến và nam chính Lê Công Hoàng ở Liên hoan phim Berlin 2015.

Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 30 sẽ diễn ra tại thủ đô của Nhật Bản từ ngày 25/10 đến 3/11 với hơn 200 phim được trình chiếu. Chủ tịch giám khảo hạng mục tranh giải năm nay là tài tử gạo cội kiêm đạo diễn người Mỹ – Tommy Lee Jones. Ngôi sao châu Á – Triệu Vy – cũng nằm trong thành phần giám khảo.

Nguyên Minh

Nguồn: vnexpress

BÌNH LUẬN