Hải Nam là một công ty chuyên về sản xuất tủ bảng điện, tọa lạc trong khu công nghệ cao quận 9. Văn phòng của Hải Nam vừa mới được hoàn thành vào tháng 8 vừa qua – một không gian làm việc hiện đại, thoáng rộng và toát lên sự năng động, xanh và sạch. Phong cách công nghiệp là dấu ấn mà người ta nhận ra rất rõ – và đây cũng là lựa chọn thích hợp cho một văn phòng trong nhà máy.

Với quy mô năm tầng và tổng diện tích sàn là 2.500m², phục vụ cho 150 nhân viên, tỷ lệ diện tích sử dụng tính trên đầu người rất thuận lợi cho công việc thiết kế văn phòng. Bám sát yêu cầu mà chủ đầu tư đặt ra, ý tưởng của nhóm thiết kế là sử dụng chính các bo mạch của tủ điện để làm ngôn ngữ chủ đạo. Các lựa chọn về màu sắc và vật liệu cũng nhắm tới việc tạo nên hiệu quả tối ưu cho ý tưởng ban đầu. Các màu trắng – xám – đen được lựa chọn; vật liệu chính là sắt sơn tĩnh điện, gạch giả cổ, lưới thép, đá, beton giả, veneer… tất cả được phối hợp với nhau để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh và đem lại nhiều cảm hứng công nghiệp. Cụ thể, sảnh đón tiếp cực thoáng với khu vực tiếp tân làm điểm nhấn mạnh mẽ và chắc chắn. Đó là hiệu quả của việc ốp gạch trên cột và tường, quầy tiếp tân bọc thép và đóng nút. Mảng trần lam nhôm xen kẽ với hộp đèn dài gợi liên tưởng đến các bo mạch của tủ điện. Sàn vinyl sẫm màu tạo tương phản so với khoảng còn lại, đồng thời phân khu chức năng một cách ước lệ. Khu vực dành cho khách ngồi đợi trang trọng, đặt dướikhoảng thông tầng cao lồng lộng. Phòng họp trên lầu 2 có sức chứa 40 người, bàn ghế đơn lẻ để có thể linh hoạt sắp xếp theo nhiều công năng như hội thảo, tập huấn. Vách ngăn di động giữa phòng họp cũng nhằm mục đích khai thác không gian này một cách linh hoạt. Mảng trần thép lưới là một vận dụng mang tính phá cách và làm cho không gian trở nên lạ hơn, nó được kết hợp với hộp đèn để làm nhấn mạnh ý tưởng về bo mạch tủ điện xuyên suốt ở không gian này. Khu vực làm việc của nhân viên được tổ chức khá chặt chẽ, trần mở và các line đèn chạy dọc kết hợp với lưới thép (vẫn là một kiểu vận dụng để thể hiện concept chung về thiết kế). Sàn vinyl giả bê tông tạo một chút hoài cổ cho không gian làm việc. Phòng của các cấp quản lý được đầu tư khá kỹ với các mảng trang trí là trần xuyên sáng kết hợp với caro cell, hoặc các mảng lam nhôm đậm tính décor. Không gian dành cho thư giãn được bố trí ở tầng cao nhất với các góc pantry và phòng ăn mở tầm nhìn ra sân vườn. Hồ nước trên sân thượng, ngoài việc trang trí và làm mát cho sân thượng còn có vai trò giúp nhận diện thương hiệu bởi hai tam giác cỏ xanh trên mặt hồ chính là logo của Hải Nam khi nhìn từ trên không.

Một văn phòng nằm trong tổng thể bao gồm cả khu vực sản xuất, mang cảm hứng công nghiệp nhưng vẫn tách biệt và giữ nguyên những hình dung và cảm giác về một khối văn phòng thông thường, điều đó rất cần thiết xét về hiệu quả công việc vì ít bị chi phối và tác động qua lại.

NAM KHƯƠNG

Nguồn: noithatmagazine.vn

BÌNH LUẬN