Doanh nghiệp triển khai thành công chương trình phát triển kinh tế rừng sản xuất FIP (Forest Investment Program) với 1.186 ha rừng Bạch đàn cao sản.

Wowland là thương hiệu đầu tư, phát triển, quản lý và vận hành bất động sản lâm nghiệp. Doanh nghiệp đã ghi dấu ấn riêng trên con đường tiên phong phát triển kinh tế rừng sản xuất, tạo bước ngoặt xu hướng mới cho bức họa thị trường bất động sản trong nước.

Sau chặng đường nghiên cứu, áp dụng khoa học kỹ thuật trong việc chăm sóc và quản lý, Wowland tìm ra công nghệ trồng và khai thác hiện đại, đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, dự án còn khai thác tối đa kinh tế rừng nhờ quy mô, tạo hiệu quả với sản xuất theo hộ gia đình.

- 1

Ông Võ Hải (áo đen), Tổng giám đốc công ty Wowland. Ảnh: FIP.

Thông qua chương trình đầu tư phát triển kinh tế rừng FIP, Wowland giải quyết các vấn đề kết nối các nhà đầu tư, đơn vị quản lý vận hành và doanh nghiệp chế biến xuất khẩu gỗ.

Không chỉ dừng lại ở việc bao tiêu đầu ra các sản phẩm khai thác gỗ, công ty còn nghiên cứu, phát triển công nghệ chiết xuất tinh dầu từ lá cây bạch đàn. Wowland tạo nên những mắt xích chắc chắn trong việc phát triển kinh tế lâm nghiệp.

Chương trình đầu tư phát triển kinh tế rừng sản xuất FIP có ưu điểm bền vững với môi trường, mang lại lợi tức trên đất và tiềm năng tăng giá. Đối tác có thể dễ dàng sở hữu với mức đầu tư hấp dẫn bao gồm tiền đất và các khoản đầu tư trên đất (cây giống, công trồng, chăm sóc, bón phân và làm lối đi). Theo tính toán của Wowland, dự án đem lại giá trị gia tăng tài sản, đi cùng là lợi tức 20-40% một năm (do mức đầu tư còn thấp trong thời gian đầu).

- 3

Chương trình đầu tư phát triển kinh tế rừng sản xuất FIP tại Bắc Giang. Ảnh: FIP.

“FIP có pháp lý minh bạch, rõ ràng, sổ đỏ trao tay. Quy hoạch ổn định lâu dài. Dự án giải quyết được công ăn việc làm cho người dân địa phương, phủ xanh đất trống đồi trọc”, ông Võ Hải, Tổng giám đốc Wowland nói.

Ngoài ra, Wowland còn tối ưu hoá hiệu quả đầu tư nhờ kinh nghiệm của một đơn vị quản lý, vận hành lâu năm.

- 4

Giống cây Bạch đàn cao sản đem lại giá trị kinh tế cao. Ảnh: FIP.

Cùng với khoảng 25 triệu người hưởng lợi từ rừng sản xuất, ngành kinh tế rừng có thể coi là một ngành vì dân sinh, vì môi trường. Wowland đặt mục tiêu trở thành một doanh nghiệp đi đầu trong nền kinh tế rừng sản xuất và đem lại các sản phẩm gỗ uy tín.

(Nguồn: FIP)

BÌNH LUẬN