Chỉ cần làm theo cách đơn giản này bạn sẽ loại bỏ hết độc tố, bụi bẩn trên da nhanh chóng nhất.

Chì là một trong những nguyên tố hóa học có hại đối với cơ thể con người, nếu tích tụ chì lâu trong cơ thể nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn. Việc lạm dụng mỹ phẩmtrang điểm cũng là một trong những nguyên nhân khiến da mặt bạn nhiễm độc.

Khi da bị nhiễm độc sẽ khiến khuôn mặt bạn xuất hiện nhiều nám, tàn nhang, đồi mồi. Da cũng bị xỉn màu kèm theo các dấu hiệu lão hóa khác như mất đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn, nổi mụn cám, mụn trứng cá khiến da sần sùi, kém mịn màng.

Việc thường xuyên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ, thoa kem dưỡng sẽ rất tốt cho da, nhưng chưa đủ. Bởi làn da của chúng ta cần được thanh lọc hết những độc tố ẩn sâu bên trong lỗ chân lông ra ngoài, và thải độc tố cho da chính là giải pháp tối ưu cho việc đó.

Xông hơi cánh hoa hồng

Mach ban cach thai doc to cho da, giup da min mang trang hong rang ro

Nguyên liệu cần có: Cánh hoa cúc và hoa hồng phơi khô.

Cách thực hiện: Đun sôi khoảng 500 ml nước và thả nguyên liệu vào nước để các dưỡng chất được hòa tan và bốc hơi. Kế đến kê mặt gần nồi nước đã đun để hấp thụ các dưỡng chất từ hơi nước, dùng chiếc khăn lớn ủ quanh phần đầu và nồi xông để đạt hiệu quả xông hơi cao nhất.

Khuyến cáo: thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Lợi ích: Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… và một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng. Kết hợp xông hơi cùng cánh hoa hồng sẽ giúp da thải độc tố và hấp thụ các dưỡng chất từ cánh hoa hồng khiến da trở nên mịn màng, hồng hào hơn.

Tẩy tế bào chết

Mach ban cach thai doc to cho da, giup da min mang trang hong rang ro

Tẩy tế bào chết là các loại bỏ độc tố đơn giản nhất có thể loại bỏ các tạp chất, dầu dư thừa và các tế bào da chết ra khỏi bề mặt da sẽ giúp lỗ chân lông không bị tắc nghẽn, mụn, tái xám… Ngoài ra, tẩy tế bào chết giúp tăng lưu thông máu trong cơ thể và đảm bảo một làn da mịn màng, săn chắc, trẻ trung không còn các chất độc hại và rất có lợi trong việc điều trị rạn da.

Xông hơi thải độc da mặt là một bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da và làm đẹp. Nếu không thể đến spa, hãy dành một ít thời gian cuối tuần để xông hơi, làn da sẽ được thanh lọc, đào thải độc tố và là một phương pháp giúp bạn giải toả “stress” hiệu quả.

Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh để thải độc tố cho da. Nước cốt chanh có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng, giúp loại bỏ các tế bào chết, se lỗ chân lông. Hoặc trộn nước cốt chanh với nước ép lô hội và bột vỏ cam để tạo thành hỗn hợp đắp mặt dưỡng da cũng giúp làn da của bạn tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

Xông hơi bằng thảo dược

Mach ban cach thai doc to cho da, giup da min mang trang hong rang ro

Sử dụng một số loại thảo dược như: kinh giới, sả, lá tía tô, ngải cứu,… Đun sôi nửa nồi nước, khi nước sôi cho thảo dược vào, tắt bếp, dùng một khăn tắm to và dày choàng qua đầu, úp mặt cách nồi nước khoảng vừa đủ để hơi nóng bốc lên da mặt. Xông hơi khoảng 10-15 phút. Nếu da nhờn, bạn có thể cho thêm một chút muối và nước cốt chanh.

Mặt nạ than hoạt tính

Than hoạt tính ngoài tác dụng làm trắng răng nó còn có tác dụng giúp thanh lọc da và thải độc tố nếu biết kết hợp với vài nguyên liệu tự nhiên như mật ong, tinh dầu, đất sét, khoáng,…

Nguyên liệu:

– 1 thìa đất sét bentonit

– 1 muỗng cà phê bột than hoạt tính

– 1 muỗng canh nước

– 1 thìa mật ong tươi

– 1 giọt tinh dầu tùy chọn

Mach ban cach thai doc to cho da, giup da min mang trang hong rang ro

Sử dụng một chén thủy tinh nhỏ, cho nước và tinh dầu vào. Sau đó, cho đất sét bentonit lên trên bề mặt của hỗn hợp nước để cho nó hấp thụ khoảng 10 giây trước khi thêm mật ong và than hoạt tính vào để hỗn hợp dễ kết hợp hơn.

Sử dụng muỗng để nghiền và trộn lẫn mọi thứ lại với nhau đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Sau khi rửa mặt sạch thoa lên da mặt và giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa bằng xà phòng và nước ấm.

Vy Vy (TH)

BÌNH LUẬN