Xa rời những khách sạn, resort sang trọng, nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ khám phá ra được Đà Nẵng có những homestay thật sự biết chiều lòng khách.

Đà Nẵng vốn đã nổi tiếng là thành phố du lịch lý tưởng nhất đối với du khách. Không chỉ có những bãi biển, điểm du lịch đẹp, Đà Nẵng còn biết lấy lòng du khách với những món ăn ngon, nhiều điểm vui chơi mới lạ.

1. Packo Hostel

Packo Hostel  xinh xắn này là điểm trú chân cho những ai “mèo lười” thích ngắm cảnh qua ô cửa sổ.

Vốn là những mẫu nhà nhỏ gọn cũng như có cấu tạo đơn giản, được lắp ráp nhanh và có tính chất cơ động như nhà gỗ, nhà lắp ráp, nhà bằng thùng container được sơn màu rất xinh.

Những ngôi nhà này nằm cạnh nhau giữa những khoảng đất rộng, vừa tiện cho khách du lịch ngắm cảnh ngay cả khi ở trong phòng, lại vừa có cảm giác gần gũi với thiên nhiên đặc trưng.

Bên trong các buồng container là những căn phòng rất đầy đủ tiện nghi. 

Giá phòng ở Packo Hostel (đã bao gồm ăn sáng) dành cho các bạn tham khảo:

Phòng 2: 520.000 đồng/phòng/2 người, Phòng 4: 220.000 đồng/giường, Phòng 6: 200.000 đồng/giường, Phòng 8: 180.000 đồng/giường

Địa chỉ: 44 Lâm Hoành, phường Phước Mỹ, Sơn Trà, nằm cách bãi biển Mỹ Khê – Phạm Văn Đồng của thành phố Đà Nẵng chỉ 1 phút đi bộ.

Ảnh: Facebook Packo Hostel

2. 5D Upper Dorm

Nằm ngay ngã tư Triệu Nữ Vương, 5D Upper Dorm là một khu lưu trú mới toanh dành riêng cho những bạn trẻ mê dịch chuyển.

Không gian của Upper Dorm không quá rộng nhưng lại cực kì sạch sẽ và riêng tư. 

Dorm được anh chủ chăm chút tới từng chi tiết nhỏ, từ những khung tranh nhiều màu sắc treo dọc trên tường tới những chiếc chai, chiếc lọ với nhiều họa tiết bắt mắt, rồi cả một phòng sinh hoạt chung có sẵn các nhạc cụ, TV, máy game… để phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

Được decor với tông màu nâu vàng, xám và trắng trầm ấm, cảm giác mà 5D Upper Dorm mang lại vừa sang trọng lại vừa yên bình giống như ở nhà vậy.

Dorm có các loại phòng như phòng 6 người, phòng tập thể 8 người, phòng 4 giường dành riêng cho khách nữ… Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ điều hoà, quạt máy, bàn là, máy sấy tóc, đèn đọc sách….

Giá phòng một đêm ở đây chỉ khoảng 150.000 đồng thôi!

Địa chỉ: 155 Triệu Nữ Vương, Đà Nẵng, Việt Nam

Ảnh: Facebook 5D Upper Dorm

3. Little Flower Homestay

Little Flower Homestay chỉ cách bờ sông Hàn chưa đến 2 phút đi bộ.

Little Flower Homestay là một ngôi biệt thự được thiết kế theo phong cách Vingate hiện đại châu Âu ngập tràn hoa lá xanh tươi từ ngoài hàng rào, hay ban công cho đến phòng khách, phòng ngủ.

Điều đặc biệt của Little Flower Homestay này là tên các loại phòng được đặt tên theo các loài hoa hồng của châu Âu như Valentine rose, Spirit of Freedom, Heritage, Chocolate, Olivia…

Ở Little Flower Homestay cũng có đa dạng các loại phòng cho bạn lựa chọn như: phòng đôi cho 2 người, phòng 4 giường, 6 giường hoặc 8 giường. Giá từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng/đêm.

Địa chỉ: 72 Hoàng Đức Lương (cách cầu Sông Hàn 300m, cách biển 1km).

Điện thoại: 0989 472 699.

Ảnh: facebook Little Flower Homestay

4. Memory Hostel

 Memory Hostel được bao phủ toàn bộ bởi gạch nung.

Điểm nhấn khiến Memory Hostel được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Đà Nẵng chính là nhờ phong cách kiến trúc độc đáo. Bên ngoài, Memory Hostel được bao phủ toàn bộ bởi gạch nung, được sắp xếp có tính nghệ thuật cao, với gam màu nâu trầm. Còn bên trong mỗi phòng nghỉ lại được lát gạch hoa mang đậm chất nghệ thuật và phảng phất hơi hướng hoài cổ.

Được biết, phong cách thiết kế của Memory Hostel được khơi nguồn cảm hứng từ phong cách kiến trúc Chăm Pa với việc sử dụng gạch nung làm chất liệu chính. Memory Hostel muốn mang lại cho du khách một trải nghiệm như đang sống trong một gia đình đậm chất miền Trung Việt Nam, nhưng vẫn thấy rất “tây” và hiện đại.

Nội thất của hostel được bố trí theo phong cách Retro pha trộn giữa nét hiện đại và hoài cổ. Các đồ nội thất hầu hết được làm theo kiểu truyền thống Việt Nam như: bệ rửa mặt được đúc bằng cement, nền phòng tắm lát gỗ,… và hầu hết các vật dụng được tái chế lại từ những đồ tưởng chừng như đã cổ – mang lại cho khách lưu trú cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Giá thuê giao động từ 160.000 – 200.000 khách/đêm.

Địa chỉ: 3 Trần Quốc Toản, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng.

Điện Thoại: 0511 3747 797

Ảnh: Facebook Memory Hostel

5. Barney’s Danang Backpacker Hostel

Hostel này có phong cách trẻ trung, năng động và rộng rãi, thích hợp cho những nhóm bạn đi đông.

Đặc biệt là những ai muốn đón bình minh sáng sớm hay ngắm cảnh hoàng hôn mỗi chiều tà ở Đà Nẵng.

Không những thế, từ Barney’s Danang Backpacker bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những cây cầu – đặc trưng của Đà Nẵng dưới những góc nhìn rất đẹp mắt và bao quát.

Giá trung bình 8$/khách/đêm.

Địa chỉ: số 169 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Barney’s Danang Backpackers.

Điện thoại: 0916.879.332

Ảnh: Facebook Barney’s Danang Backpacker

6. Like Backpacker Hostel

Hiếm có hostel giá rẻ nào mà lại đẹp và sang như Like Backpacker.

Thiết kế đơn giản mà ấn tượng, sang trọng chẳng thua kém khách sạn cao cấp nào nhưng giá cả lại cực kì phải chăng, đó là những lý do đầu tiên khiến bạn nên chọn Like Backpacker cho hành trình khám phá tại Đà Nẵng của mình.

Phải nói rằng, hiếm có hostel giá rẻ nào mà lại đẹp và sang như Like Backpacker. Chọn cho mình tông màu vàng sáng xen nâu trầm, phòng ở đây nhìn vừa ấm cúng vừa sạch sẽ. Trong khi đó, khu vực quầy bar và cà phê sách lại được thiết kế phá cách với nhiều tông màu độc đáo hơn, tạo cảm giác không bị nhàm chán.

Like Backpacker Hostel cũng giống nhiều hostel khác ở việc phân loại phòng, có phòng tập thể với giường tầng chứa được 8 người, có phòng 6 người, cũng có phòng VIP cho những ai thích riêng tư.

Giá phòng vào khoảng 150.000 – 500.000 đồng/người.

Địa chỉ: số 22A đường Nguyễn Tri Phương Đà Nẵng, gần nhiều trục đường chính, sân bay quốc tế, ga Đà Nẵng.

Điện thoại: 0511 3839 789

Ảnh: Facebook Like Backpacker Hostel

7. Minh House

Minh House cách bãi tắm chính khoảng 2 phút đi bộ.

Minh House nằm ở địa chỉ K30/H01/03 Hà Bổng, chỉ cách bãi tắm chính Phạm Văn Đồng – Mỹ Khê khoảng 2 phút đi bộ, bao gồm 5 căn hộ nằm sát nhau, với vật liệu xây dựng chủ yếu bằng gỗ nên cực sang trọng và thoáng mát.

Mỗi căn hộ ở Minh House đều có vườn riêng ở phía sau và sân vườn sinh hoạt chung ở phía trước, được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp như bếp, bàn ăn, bàn ghế sofa. Là sự kết hợp giữa lối kiến trúc độc đáo với vườn thực vật nên bạn sẽ có cảm giác ấm áp như ngôi nhà của chính mình ngay khi bước vào Minh House.

Ảnh: Facebook Minh House

8. Funtastic Danang Hostel

Từ Funtastic Danang Hostel, bạn có thể dễ dàng tham quan những điểm du lịch nổi khác.

Funtastic Danang Hostel là một trong những homestay Đà Nẵng giá rẻ với lối kiến trúc hiện đại phù hợp với nhóm bạn trẻ yêu thích khám phá và đây cũng là điểm nghỉ ngơi được nhiều tây balo lựa chọn trong hành trình khám phá thành phố Đà Nẵng.

Chỉ cách sân bay 7 phút đi xe, ga xe lưa trung tâm 10 phút đi bộ, Cầu sông Hàn, bảo tàng Chăm, biển Mỹ An từ 3 – 5km…

Chi phí mỗi người vào khoảng 200.000 đồng.

Địa chỉ 1: 115 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Điện thoại: 0903 561 777

Ảnh: dulich24

9. An Nhiên’s Homestay

Nằm trong con ngõ nhỏ, yên ắng lạ thường An Nhiên không sặc sỡ không biển hiệu chỉ có cây to trước cổng làm dấu. Sự khác biệt ấy làm cho những con người đến đây thật đặc biệt và lạ lùng. Những kẻ lạc lang thang khắp muôn nơi muốn tìm chỗ dừng chân nghỉ ngơi, những kẻ muốn chốn thành thị xô bồ về ẩn ấp trên căn phòng ngập nắng với âm nhạc mà thôi.

An Nhiên hiện có một phòng đôi riêng tư cho 2 bạn, một phòng gia đình hai giường lớn và một phòng tập thể tối đa 5 bạn. Nhưng mỗi phòng lại rất rộng bao thoáng bao sạch nhé. Giá cả khá mềm, 100 000/giường/người/ngày chỉ có phòng đôi là 250 000/ngày. Lễ Tết gì vẫn như vậy không tăng giá đâu nhé.

Địa chỉ: 320/5 Hoàng Diệu

Liên hệ: 01675741093

Giá:  từ 100.000/người

Ảnh: Facebook An Nhiên’s Homestay

10. Pura Vida Homestay

Pura Vida Homestay sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên bình

Tọa lạc tại số 22 Phạm Kiệt, Pura Vida Homestay sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên bình khi vừa đặt chân tới đây. Homestay này được decor với gam màu trắng chủ đạo. Đặc biệt, mọi ngóc ngách, sân vườn đều được trang trí rất đẹp nên bạn có thể tha hồ chụp ảnh sống ảo.

Homestay có 3 tầng gồm 4 phòng: 1 phòng đơn và 3 phòng đôi với mức giá dao động từ 400.000 -800.000 đồng/đêm.

Địa chỉ: 22 Phạm Kiệt

Điện thoại: 0922 378 889

Ảnh: Facebook Pura Vida Homestay

Linh Nhi (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN