Ngay sau thất bại trước Sam Querrey tại tứ kết Wimbledon, ngôi sao người Scotland thừa nhận bản thân không xứng đáng đứng ở vị trí độc tôn của làng quần vợt nam.

Nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ xứ sở sương mù nhưng Andy Murray lại bất ngờ thất bại 2-3: 6-3, 4-6, 7-6(4), 1-6, 1-6 trước Sam Querrey tại tứ kết Wimbledon. Sự mệt mỏi và chán nản hiện rõ trên khuôn mặt và bước chân nặng nề của Andy khi rời sân Trung tâm.

Trả lời trong buổi họp báo sau trận, Murray thừa nhận đang không có phong độ tốt nhất và tin rằng sẽ sớm đánh mất vị trí số 1 thế giới. “Không ai có thể đứng ở đỉnh cao trong toàn bộ sự nghiệp. Tôi đã thi đấu kém cỏi trong năm nay và không xứng đáng đứng ở vị trí số 1 thế giới”.

May mắn cho Murray, mối đe dọa duy nhất Novak Djokovic cũng đã phải dừng bước ở tứ kết. Ngôi sao người Serbia bỏ cuộc vì chấn thương khuỷu tay trong cuộc so tài với Tomas Berdych và không thể lên ngôi vô địch để đòi lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng ATP.

Andy Murray: 'Toi khong xung dang o ngoi so 1 the gioi’ hinh anh 1
Andy Murray trầm ngâm trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên Murray vẫn nhận định bản thân sẽ đánh mất vị trí số 1 thế giới sau US Open. “Tôi đã nỗ lực hết mình nhưng nền tảng thể lực hạn chế và một chút vấn đề với chấn thương khiến tôi đôi lúc cảm thấy đau đớn. Có lẽ tôi sẽ cần một vài tuần nghỉ ngơi”.

Trước khi rời đi, Murray không quên gửi lời chúc đến tay vợt đồng hương Johanna Konta, người đã xuất sắc giành vé vào bán kết đơn nữ và sẽ chạm trán cựu vô địch Venus Williams. “Tôi hy vọng cô ấy sẽ vô địch để tạo nên cột mốc lịch sử cho quần vợt Vương quốc Anh. Nếu Jo duy trì phong độ như đã thể hiện từ đầu giải, chẳng có lý do gì cô ấy không đạt được điều đó”.

Thành Quảng

BÌNH LUẬN