Vào mùa hè nóng nực này mà có một cốc sáy sinh tố uống để giải khát thì thật là tuyệt vời. Hôm nay webphunu.com.vn sẽ giúp bạn có thể tự tay làm cốc sinh tố theo đúng sở thích của mình vừa thơm ngon mà đối với chị em phụ nữ lại có thể bổ sung vitamin làm đẹp da.

1. Sinh tố dâu và chuối
Bạn cần chuẩn bị:
– 400g dâu tây, xắt nhỏ( Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống).
– 1 quả chuối, xắt nhỏ(Chuối lột vỏ và cắt thành miếng
– 300ml sữa và thêm 200ml sữa chua
Đầu tiên bạn cho dâu tây và chuối vào máy xay sau đó đổ sữa và sữa chua vào say cho thật mịn. Khi đã được bạn rót ra cốc, có thể gắn dâu tây và chuối cắt miếng vào ống hút hoặc gắn trên miệng ly để trang trí thêm phần hấp dẫn. Như vậy bạn đã hoàn thiện xong ly sinh tố dâu chuối vô cùng bổ dưỡng rồi.
Và bạn muốn lúc nào cũng có sẵn trái cây trong nhà không phải đi chợ trong một khoảng thời gian thì bạn có thể làm theo cách sau đâu: Trái cây cho vào túi zip để vào ngăn đá có thể bảo quản tới 3 tháng. Khi muốn uống, bạn chỉ cần lấy túi trái cây đông lạnh ra, cho vào máy xay cùng sữa và sữa chua rồi thưởng thức.

 Kết quả hình ảnh cho Hướng dẫn làm những cốc sinh tố tươi mát dành cho mùa hè

2. Sinh tố dưa hấu pha chanh

Kết quả hình ảnh cho sinh tố dưa hấu chanh

Để làm sinh tố này bạn cũng làm tương tự như làm sinh tố dâu chuối. Đầu tiên bạn cũng cần chuẩn bị nguyên liệu là:
– 2 miếng dưa hấu
– 200 ml sữa tươi
– 50 – 70 g đường
– 1 cốc đá
– Đường cát
– 2 muỗng canh sữa đặc
– 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
Tiếp theo là khâu sơ chế nguyên liệu: Dưa hấu bỏ vỏ, cắt thành miếng nhỏ, bỏ hạt. Ép lấy nước cốt một quả chanh.
Cuối cùng khâu thực hiện bạn cho một muỗng cà phê nước chanh vào cối xay, thêm dưa hấu và đường, đá, sữa, xay mịn. Rót sinh tố ra cốc và dùng ngay, trang trí thêm lát chanh trên miệng cốc. Với những bước đơn giản trên là bạn có ngay cốc sinh tố thơm mát cho mùa hè này rồi.
Với những sinh tố còn lại thì cách làm cũng tương tự chỉ khác là bạn thích uống sinh tố xay từ loại quả nào thôi. Mong rằng với những chia sẽ trên sẽ giúp bạn có thể tự tay làm sinh tố cho gia đình mình vừa thơm ngon, lại rẻ, đảm bảo an toàn hơn với việc phải ra quán. Chúc các bạn thành công!!!
Nguyễn Thu

BÌNH LUẬN