Gàu gây cho bạn khó chịu, bức bối, đặc biệt là vào mùa hè. Mỗi ngày bạn đều gội đầu nhưng vẫn xuất hiện gàu. Dưới đây là các cách trị gàu hiệu quả tại nhà, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ.

Tuyet chieu tri gau hieu qua tai nha

1. Muối và phèn chua

Đây là cách dân gian các cụ thường dùng để trị gàu hiệu quả tại nhà. Muối có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch, trong khi phèn chua lại giúp trung hòa độ pH trên da đầu. Kết hợp hai nguyên liệu này, bạn có một phương pháp trị gàu tại nhà rất đơn giản mà không tốn thời gian.

2. Dầu ôliu

Sử dụng dầu ô liu là cách trị gàu vô cùng dễ dàng mà giá thành lại rất rẻ. Trong thành phần của dầu ô liu có chứa chất dưỡng ẩm và chất làm trong do đó nó vừa có tác dụng trị gàu, vùa dưỡng tóc khiến mái tóc của bạn ngày càng đẹp hơn.

3. Dấm + nước

Bạn có thể dùng nước cốt chanh hoặc dấm pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:3 để thấm lên da đầu. Sau đó ủ qua đêm và xả sạch vào hôm sau.

4. Nước chanh

Tuyet chieu tri gau hieu qua tai nha

Chanh có thể trị  gàu nhanh chóng. Vắt 1 trái chanh lấy nước trộn với một ly nước ấm. Dùng vỏ chanh thoa vào da đầu và massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút. Lấy 2 thìa nước chanh  nguyên chất thoa vào da đầu và lại massage tiếp. Lấy cốc nước ấm hòa lần nước cốt chanh thoa vào tóc và da đầu sau đó gội đầu lại bằng nước sạch. Làm như vậy 1 tuần/lần để đạt được hiệu quả trị gàu như ý muốn

5. Dầu dừa
Dùng 3 – 5 thìa cà phê dầu dừa bôi lên da đầu và gội đầu lại bằng dầu gội sau đó. Dầu dừa đã cung cấp cho tóc bạn những dưỡng chất tốt cho tóc.

Trên đây là một số cách trị gàu hiệu quả tại nhà. Sử dụng kiên trì, gàu sẽ biến mất nhanh chóng, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái.

Lê Thúy

BÌNH LUẬN