Plank là một trong những bài tập hiệu quả nhất bạn có thể thực hiện ở nhà. Bài tập này không mất quá nhiều thời gian và công sức. Bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi để thấy hiệu quả của chúng.
1. Tăng cường khu vực trung tâm cơ thể
Bài tập plank luyện tập nhiều nhóm cơ chính bao gồm cơ bụng, cơ đùi ngoài và cơ mông. Tập luyện những nhóm cơ này sẽ cho phép bạn có khả năng nâng những vật nặng, thu nhỏ vòng eo và hỗ trợ lưng.
2. Giảm nguy cơ đau lưng và cột sống
Plank là bài tập cho phép củng cố cơ bắp mà không gây nhiều áp lực không cần thiết lên cột sống. Thực hiện tập plank thường xuyên làm giảm đáng kể đau lưng, hỗ trợ cột sốt, đặc biệt là phần trên.
3. Tăng cường chuyển hóa
Mỗi lần tập plank đốt cháy nhiều calo hơn những bài tập truyền thống khác. Plank đặc biệt hữu ích cho những người có lối sống ít vận động. Tập luyện 10 phút mỗi ngày ở nhà trước hoặc sau khi làm việc sẽ làm tăng mức độ trao đổi chất trong cả ngày, ngay cả khi trong khi ngủ.
4. Cải thiện tư thế
Bạn sẽ thấy lưng trở nên thẳng dễ dàng hơn. Nhờ tăng cường cơ bụng, lưng, cổ, vai, và ngực, bạn sẽ không còn muốn cúi xuống nữa.
5. Cải thiện dẻo dai
Đã bao giờ bạn thử đứng trên một chân? Nếu không thể thực hiện tốt điều đó, có nghĩa là cơ bụng của bạn không đủ mạnh. Bằng cách thực hiện plank thường xuyên, bạn sẽ tự tin hơn trong việc giữ thăng bằng.
6. Tăng tính linh hoạt
Linh hoạt là ích lợi quan trọng mà bài tập plank mang lại. Thực hiện tập luyện plank, bạn sẽ làm căng giãn các cơ quanh vai, xương cá và xương đòn. Bắp tay và cơ hông cũng phát triển, bàn chân và ngón chân trở nên linh hoạt.
7. Cải thiện trạng thái thể chất
Tập thể dục ảnh hưởng đến hệ thần kinh của chúng ta. Nó căng giãn và làm thư giãn cơ bắp thường bị cứng lại do căng thẳng, khiến cơ thể mệt mỏi. Tập plank giúp giải tỏa căng thẳng và các triệu chứng trầm cảm. Tuy nhiên điều này chỉ hiệu quả khi bạn biến nó thành một phần của cuộc sống.
Linh Trang

BÌNH LUẬN