Nếu không may cho muối quá tay vào món ăn thì bạn cũng đứng quá lo lắng nhé hãy áp dụng ngay những chiêu thức dưới đây để cứu cánh cho món ăn của mình ngay nhé.

Dùng cà tím

Những miếng cà tím cắt đôi cũng là một cách bạn có thể sử dụng để làm dịu vị mặn của canh.

Đậu phụ

Thả một vài miếng đậu phụ vào nồi canh bị mặn nếu bạn có sẵn trong tủ lạnh, nó sẽ giúp nồi canh bớt mặn ngay.

Lỡ kho thịt gà mặn, chữa thế nào?

Nếu chẳng may bạn nhỡ tay, khiến món thịt gà kho của bạn bị mặn, hãy sử dụng giấm gạo để chữa cháy. Chỉ cần một lượng nhỏ thôi cũng giúp bạn trung hòa vị mặn của món ăn. Khi cho giấm ăn vào, nên cho từ từ, nêm đến khi vừa miệng thì thôi. Nếu cho quá tay sẽ làm mất đi hương bị của món thịt gà kho.

Lỡ kho thịt mặn, chữa thế nào?

Nếu chẳng may kho thịt bị mặn, bạn có thể chống cháy bằng cách đổ nước lã nước lọc, hoặc nước cốt dừa (nếu có). Hoặc, bạn có thể cho thêm một ít nước chanh tươi vào món ăn. Cách này sẽ làm giảm bớt muối trong món ăn, do đó chữa mặn cũng hiệu quả mà không làm mất mùi vị của món ăn.

Dùng khoai tây sống hút vị mặn món ăn

Khoai tây có tác dụng hút vị mặn món ăn rất hiệu quả. Khi món ăn bị mặn, bạn có thể dùng khoai tây, gọt sạch vỏ, cắt thành từng lát mỏng cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi thưởng thức món ăn, tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra nhé, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

Lan Ngọc

BÌNH LUẬN