Thay vì vận cả bộ vest chỉnh tề (như The Weeknd chụp bìa năm nay), Combs lại thoải mái trong chiếc áo phông thuộc dòng sản phẩm mới của mình, Sean John, khi chụp ảnh. Gần hai thập kỷ sau, màn tiếp thị đó của anh đã mang lại hiệu quả không ngờ: Combs, nay thường được gọi là Diddy, đã đứng đầu danh sách Celebrity 100 của năm 2017 với thu nhập trước thuế là 130 triệu USD.
“Tất cả những gì tôi cố gắng làm là xây dựng giá trị tối đa cho các công ty của mình” – Diddy chia sẻ với Forbes năm 2013 – “Tôi ước được thành tỷ phú… hi vọng một ngày nào đó điều đó sẽ thành sự thật…”.
Gõ cửa câu lạc bộ tỷ phú
Hiện Diddy đang nắm trong tay đế chế kinh tế hùng mạnh, bao gồm hợp tác sinh lợi với một số nhãn hàng đồ uống.Tuy nhiên, phần lớn khoản thu nhập anh thu về trong 12 tháng qua, khoảng 70 triệu USD, là từ việc bán lượng lớn cổ phần công ty Sean John do anh thành lập cho tập đoàn Global Brands. Hiện anh còn 20% cổ phần của công ty – nay đã trở thành thương hiệu quốc tế và có doanh thu hàng năm gần nửa tỷ USD.
Chú thích ảnh
Là nghệ sĩ, doanh nhân thành công, Diddy cũng là người đóng góp tích cực cho cộng đồng
 “Khi thành lập Sean John, mơ ước của tôi là xây dựng nên một thương hiệu mang khát vọng cho người tiêu dùng trẻ tuổi” – Diddy cho biết vào thời điểm mua bán cổ phần – “Quan hệ đối tác mới này cho chúng tôi cơ hội tiếp cận với khách hàng thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 tới đầu thập niên 2000) trên khắp thế giới”.
Sean John đã giúp Diddy vượt qua Beyonce (đứng thứ hai với 105 triệu USD) và Drake (đứng thứ tư với 92 triệu USD) để giành vị trí đầu bảng trong danh sách thu nhập của Forbes năm nay.
Chú thích ảnh
Diddy được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood năm 2008
Ngoài hợp đồng Sean John và khoản thu 8 con số thường niên từ Ciroc, Diddy cũng kiếm được món tiền đáng kể từ chuyến lưu diễn Bad Boy Family Reunion của mình. Chương trình kéo dài 25 ngày, biểu diễn ở những địa điểm lớn như Barclays Center với 19.000 ghế – nơi toàn bộ vé xem bán hết nhẵn sau 7 phút đăng bán – và có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao lớn như Jay Z và Usher.
Tính tới tháng 5 vừa qua, tài sản của Diddy đã vào khoảng 820 triệu USD. Anh hiện là nghệ gĩ giàu nhất trong giới hip-hop và là nhạc sĩ Mỹ giàu nhất. Không còn quá xa để anh có thể bước vào câu lạc bộ tỷ phú mơ ước.
Chú thích ảnh
Tuy nhiên, đôi khi anh cũng gây chú ý bởi những hành động gây sốc
Bản lĩnh đáng khâm phục
Diddy tên khai sinh là Sean John Combs, ra đời ngày 4/11/1969 tại Harlem, Mahhattan (New York, Mỹ). Mẹ anh, Janice, là người mẫu kiêm trợ giảng, còn cha là Melvin Earl Combs từng phục vụ trong không quân Mỹ và buôn bán ma túy.
Bi kịch ập xuống gia đình khi Combs mới lên 2 tuổi: cha anh bị bắn chết khi ngồi trong xe hơi.
Thiếu đi người cha dẫn đường chỉ lối nhưng Combs đã sớm chứng tỏ bản lĩnh của mình. Ở trường trung học, anh năng nổ tham gia các hoạt động và đội bóng anh chơi từng giành chức vô địch năm 1986. Combs sau đó theo học Đại học Howard nhưng bỏ dở giữa chừng để vào làm việc trong hãng ghi âm Uptown ở New York. Sau 25 năm, anh lại về trường cũ để nhận học vị tiến sĩ danh dự.

Sean 'P. Diddy' Combs vô địch kiếm tiền trong làng rap

Sean ‘P. Diddy’ Combs vô địch kiếm tiền trong làng rap

Sean ‘P. Diddy’ Combs vừa đánh bại các rapper khác trong làng hip-hop như Jay Z và Drake Rapper để đứng đầu danh sách các ngôi sao rap kiếm nhiều tiền nhất thế giới, do tạp chí Forbes thống kê.
Khi còn làm giám đốc tài năng cho Uptown, Combs đã giúp tạo dựng tên tuổi cho nhiều cái tên như Jodeci và Mary J. Blige. Bị đuổi việc, năm 1993, anh lập công ty riêng mang tên Bad Boy Entertainment, còn thành công hơn công ty cũ.
Bốn năm sau Diddy mới ra mắt với tư cách một rapper và lập tức tạo tiếng vang. Đĩa đơn đầu tay Can’t Nobody Hold Me Down của anh nằm trên BXH Billboard Hot 100 suốt 28 tuần, ở vị trí số 1. Album đầu tay No Way Out còn vang dội hơn: đứng đầu Billboad 200, bán được hơn 561 ngàn bản, nhận 5 đề cử Grammy 1998 và giành giải Album Rap hay nhất năm.
Tính tới nay, anh đã ra mắt 5 album phòng thu, 1 album remix và 72 đĩa đơn, giành 2 giải Grammy và 2 giải MTV Video Music Awards. Năm 2008, Diddy được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood. Anh cũng nhiều lần được tôn vinh bởi những hoạt động từ thiện của mình.
“Tôi muốn tạo ra tác động văn hóa. Tôi muốn là nguồn cảm hứng, để cho mọi người thấy họ có thể làm được gì” – Diddy từng nói. Và quả thật, cuộc đời anh đã và đang là chuẩn mực cho rất nhiều người.
Đĩa đơn đầu tay khởi đầu sự nghiệp rapper thành công của Diddy:
Duy An (Tổng hợp)
Thể thao & Văn hóa

BÌNH LUẬN