Trong phiên giao dịch ngày 6/6, giá vàng tại thị trường châu Á chạm mức cao nhất trong gần bảy tuần qua.

Giá vàng “vọt” lên mức cao nhất nhiều tuần qua. Ảnh: AFP

Thị trường chứng khoán diễn biến ảm đạm và đồng USD suy yếu trước thềm cuộc bầu cử sớm tại Anh và cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ diễn ra vào cuối tuần này là những nhân tố chính hỗ trợ đà tăng của giá vàng.

Chiều cùng ngày, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,8%, lên 1.289,20 USD/ounce. Đầu phiên 6/6, giá vàng giao ngay có thời điểm đứng ở 1.289,67 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 19/4.

Nhu cầu tìm tới các tài sản an toàn như vàng đang có xu hướng gia tăng, giữa lúc tình hình chính trị tại một số khu vực đang bất ổn và thị trường chứng khoán mất đà. Cuộc họp chính sách của ECB và cuộc bầu cử sớm tại Anh là hai sự kiện đang thu hút sự quan tâm nhất.

Theo kết quả thăm dò dư luận do hãng YouGov công bố ngày 5/6, số ghế đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Theresa May có thể giành được đã giảm từ mức 330 ghế hồi tháng Tư vừa qua, khi bà May kêu gọi tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn. Trong khi đó, Công đảng đối lập có thể sẽ giành được 268 ghế, tăng 7 ghế so với kết quả khảo sát công bố hôm 3/6 vừa qua. Một cuộc thăm dò khác do hãng Lord Ashcroft Polls tiến hành tuần trước lại dự đoán đảng Bảo thủ sẽ giành đa số ghế trong Quốc hội. Các chuyên gia phân tích nhận định chắc chắn các vụ tấn công khủng bố xảy ra liên tục thời gian gần đây sẽ tác động tới tâm lý và lá phiếu của cử tri Anh trong cuộc bầu cử ngày 8/6 tới.

Cũng trong phiên này, giá các kim loại quý khác cũng đều biến động theo hướng tích cực. Cụ thể, giá palladium leo lên mức cao nhất kể từ ngày 11/9/2014 là 850 USD/ounce. Bạc cũng chạm mức “đỉnh” kể từ phiên 25/4/2016 là 17,682 USD/ounce, trong khi bạch kim tăng 0,8%, lên 958,05 USD/ounce.

Minh Trang (Theo Reuters)

BÌNH LUẬN